posttoday

สุโขทัยมีมติให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

13 เมษายน 2563

สุโขทัย-คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัยมีมติให้ประชาชนใส่หน้ากาอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันสารพัดโรครวมถึงโควิด-19

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย และคณะอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติสำคัญ คือ ให้ทุกคนที่อยู่ในจังหวัดสุโขทัยได้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน เพราะหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า สามารถป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อทางเดินหายใจได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดธรรมดา ไข้หวัดใหญ่ ไข้หัด คออักเสบ ปอดบวม ปอดอักเสบ หลอดลมอักเสบ และโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสผ่านการไอและจาม

สุโขทัยมีมติให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยพร้อมด้วยหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังโรงแรมสุโขทัยแกรนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา สถานที่กักตัวเฝ้าระวังของรัฐในจังหวัดสุโขทัย เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมพูดคุยสอบถามให้กำลังใจผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศที่มากักตัวเฝ้าดูอาการ 14 วัน

จากการพูดคุยและสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลทั้ง 17 คน มีอาการปกติดี มีบางรายที่รู้สึกกังวลบ้าง เมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้วกลับไปอยู่บ้านเกรงเพื่อนบ้านจะไม่เข้าใจและรังเกียจ โดยผู้ว่าฯ บอกว่าอย่าได้กังวลเพราะทางจังหวัดจะมีการทำความเข้าใจกับคนในชุมชนให้ และมีใบรับรองจากทางราชการออกให้ด้วย

สุโขทัยมีมติให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน