posttoday

"บิ๊กแจ๊ส"คุมเองนำรถล้างถนนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

13 เมษายน 2563

ปทุมธานี-"บิ๊กแจ๊ส"ขนทีมงานคนรักปทุมนำรถล้างถนนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ย่านรังสิตต้อนรับวันสงกรานต์ เตรียมลุยฉีดพ่นทั่วทั้งจังหวัด

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ตลาดรังสิต จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส”ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายเสวก ประเสริฐสุข นายก อบต.เชียงรากใหญ่ นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรี ต.บางกะดี และทีมงาน“คนรักปทุม” ร่วมกันปล่อยขบวนรถน้ำยาล้างพื้นถนน และรถฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตลาดรังสิต และภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยมีนางสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์ ผู้บริหารตลาดรังสิต ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ ไม่มีสาดน้ำ ตนพร้อมทีมงานคนรักปทุม จึงนำน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มาฉีดพ่นเพื่อให้โควิดหมดไปจากจังหวัดปทุมธานี โดยนำรถทั้งหมด 3 คัน คันแรกเป็นรถบรรทุกน้ำทำความสะอาดพื้นถนนล้างค่า PM 2.5 คันที่สองเป็นรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อระบบแรงดันสูง และคันที่สามเป็นรถฉีดพ่นละอองฝอย ฉีดพ่นตามฟุตบาททางเดินเท้า

"บิ๊กแจ๊ส"คุมเองนำรถล้างถนนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้เริ่มที่ตลาดรังสิต และไปตามบ้านเรือนประชาชนก่อนจะทำการฉีดล้างพ่นฆ่าเชื้อจะมีรถคอยประชาสัมพันธ์ ขอให้ประชาชนปิดประตูหน้าต่าง เพื่อป้องกันน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าไปภายในบ้าน เพราะน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวเป็นคนละชนิดกับที่ฉีดพ่นภายในบ้าน แต่น้ำยาที่ฉีดภายในบ้านเรือนจะเป็นน้ำยาผลิตจากพืชเป็นสารไบโอ Germ killer ulitma ฆ่าเชื้อไวรัส ของบริษัท คีนน์ จำกัด ร่วมกับ สวทช. และมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกันพัฒนาน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสเป็นน้ำยาที่ได้มาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกรับรอง

สำหรับ น้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นนอกอาคารและบนถนนเป็นสารเคมี โปรซีเด็กซ์ เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียคุณภาพสูง ต้องผสมกับน้ำให้เจือจาง ซึ่งรถทั้ง 3 คันนี้ จะออกวิ่งไปยังทุกหมู่บ้าน วัด โรงเรียน ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี

"บิ๊กแจ๊ส"คุมเองนำรถล้างถนนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19