posttoday

เพจเมืองร้อยเอ็ดแฉภาพกลุ่มคนคึกคะนองฝ่าฝืนเล่นสงกรานต์

12 เมษายน 2563

"เพจดัง เมืองร้อยเอ็ด" เผยภาพกลุ่มคนคึกคะนองรวมตัวเล่นสงกรานต์หน้าบ้าน ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เรียกร้องเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เฟซบุ๊ก เพจดัง เมืองร้อยเอ็ด ได้เผยแพร่ภาพหน้าเฟซบุ๊กของผู้ใช้รายหนึ่งที่โพสต์ภาพบุคคลรวมกลุ่มเล่นน้ำสงกรานต์ โดยภาพมีคำบรรยายว่า "สงกรานต์63"

เฟซบุ๊ก เพจดัง เมืองร้อยเอ็ด ระบุว่า มีแฟนเพจส่งภาพ กลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองเล่นน้ำไม่สนใจคำสั่งทางจังหวัดร้อยเอ็ดที่ห้ามเล่นสงกรานต์เพราะเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเรียกร้องให้ทางการเข้าตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าว และเชิญชวนให้ประชาชนที่มีคลิปและภาพการกระทำในลักษณะนี้นำมาโพสต์ไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นหลักฐาน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 เม.ย.63 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่าขณะนี้หลายจังหวัดได้ประกาศงดจัดงานสงกรานต์แล้ว ส่วนกรณีบางคนอ้างว่าไม่ได้เดินทาง แต่ นำถังน้ำตั้งสาดน้ำบริเวณหน้าบ้านตัวเอง ถือมีความผิด เนื่องจากอยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีข้อบังคับหรือข้อกำหนดหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการไม่มั่วสุมในสถานที่ใดๆ ที่อาจจะแพร่เชื้อได้ การเล่นน้ำเช่นนี้ อาจเป็นการแพร่เชื้อได้ แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวก็ตาม