posttoday

พบอีกศพนร.หญิงวัย 15 ลอยอืดติดกอสวะริมตลิ่งในแม่น้ำแควน้อย

12 เมษายน 2563

กาญจนบุรี-พบศพนักเรียนหญิงวัย 15 ปีรายที่ 2 แล้ว หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ระดมกำลังนำเรือออกค้นหาในลำน้ำแควน้อยเข้าสู่วันที่ 3 เจอศพติดกอสวะริมตลิ่ง

ความคืบหน้ากรณีนักเรียนหญิงวัย 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 1 (บ้านเก่าวิทยา) จำนวน 3 คน พากันไปลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน ที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แล้วถูกกระแสน้ำวนพัดพาร่างไปกลางแม่น้ำแควน้อยที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก โดยพลเมืองดีลงไปช่วยได้ 1 คน และเมื่อช่วงเช้าพบศพแล้ว 1 ราย หลังจากจมหายไปในแม่น้ำตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อบ่ายวันที่ 12 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้พบร่างของผู้สูญหายอีก 1 ราย คือ ด.ญ.เพลง (นามสมมติ) อายุ 15 ปีเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน บ้านอยู่ในเขต ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย ที่จมหายไปด้วยกันเมื่อ 2 วันก่อน โดยพบร่างของผู้สูญหายรายที่สอง อยู่ห่างจากวัดบ้านเก่า ออกไปประมาณ 500 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ใช้ความพยายามนำเรือออกค้นหาทวนกระแสน้ำกลับขึ้นไปจากจุดที่พบศพแรก กระทั่งสังเกตเห็นศพลอยติดอยู่ที่กอสวะริมตลิ่งแม่น้ำแควน้อย จึงใช้เชือกผูกร่างและลากมาขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดบ้านเก่า สภาพศพขึ้นอืด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และแพทย์เวร ร่วมชันสูตรที่เกิดเหตุ

พบอีกศพนร.หญิงวัย 15 ลอยอืดติดกอสวะริมตลิ่งในแม่น้ำแควน้อย