posttoday

พบศพนร.หญิงวัย 15 ถูกน้ำวนในแม่น้ำแควน้อยพัดร่างหายไป 2 วัน

12 เมษายน 2563

กาญจนบุรี-พบแล้ว 1 ศพนร.หญิงวัย 15 ปีหลังนักประดาน้ำ 6 มูลนิธิฯระดมค้นหาในแม่น้ำแควน้อยโชคร้ายลงเล่นน้ำคลายร้อน เจอกระแสน้ำวนพัดจมหายไป 2 วัน

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีพบร่างของ 1 ใน 2 นักเรียหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี1 (บ้านเก่าวิทยา) ที่จมหายไปในแม่น้ำแควน้อยตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ลอยมาติดที่กระชังปลาของชาวบ้าน ใกล้ท่าน้ำวัดจรเข้เผือก ต.จระเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ภายหลังจากผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนอีก 2 คนลงไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนบริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.เมืองแล้วถูกกระแสน้ำวนพัดพาร่างไปกลางแม่น้ำที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุมี 2 หนุ่มพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คนได้ถูกกระแสน้ำวนริมตลิ่งด้านในพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา แต่เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้ร่างถูกพัดไปไกลจากจุดเกิดเหตุประมาณ 14 กม. เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือออกไปนำร่างของผู้สูญหายที่พบกลับขึ้นฝั่ง โดยศพที่พบสวมเสื้อยืดสีส้ม กางเกงวอร์มสีดำ ทราบชื่อคือ ด.ญ.อั้ม (นามสมมติ) อายุ 15 ย่าง 16 ปี บ้านอยู่ในเขต ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านมะขามเตี้ย และแพทย์เวร ร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ

พบศพนร.หญิงวัย 15 ถูกน้ำวนในแม่น้ำแควน้อยพัดร่างหายไป 2 วัน

อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆกว่า 100 นาย ทั้งกู้ ภัยกาญจนบุรี ชุดสายน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) มูลนิธิสว่างราชบุรี มูลนิธิเสมอกัน มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม ได้ร่วมนำกำลังเดินทางมาพร้อมนำอุปกรณ์การดำน้ำ อุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ เรือท้องแบน เจ็ตสกี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมประชุมวางแผนในการติดตามลงงมค้นหาร่างของ 2 เด็กหญิงที่สูญหายภายในแม่น้ำตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงคืนของทุกวัน แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาพบร่างของนักเรียนหญิงรายแรกเมื่อช่างเช้าที่ผ่านมา

สำหรับ นักเรียนหญิงที่ยังไม่พบร่าง ทราบชื่อคือ ด.ญ.เพลง (นามสมมติ) อายุ 15 ย่าง 16 ปีเท่ากัน เป็นเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน บ้านอยู่ในเขต ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย ส่วนเพื่อนอีกคนที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ชื่อ ด.ญ.ใหม่ (นามสมมติ) อายุ 15 ย่าง 16 เช่นกัน ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนสนิทกัน

ภาพ มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

พบศพนร.หญิงวัย 15 ถูกน้ำวนในแม่น้ำแควน้อยพัดร่างหายไป 2 วัน

พบศพนร.หญิงวัย 15 ถูกน้ำวนในแม่น้ำแควน้อยพัดร่างหายไป 2 วัน