posttoday

จับแก๊งค้ายาแหกด่านเคอร์ฟิวก่อนขยายผลจับล็อตใหญ่ เผยราคาพุ่ง

12 เมษายน 2563

ตำรวจนครศรีธรรมราชจับแก๊งค้ายาเสพติด หลังขับรถแหกด่านเคอร์ฟิว ก่อนขยายผลข้ามอำเภอจับอีกล็อตใหญ่ ผู้ต้องหาสารภาพช่วงเคอร์ฟิวทำให้ยาเสพติดราคาสูงขึ้น

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 63 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รองผู้บังคับการฯ และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดหลังจับกุม 2 สามีภรรยาขับรถแหกด่านตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ในท้อง อ.ทุ่งสง เมื่อคืนที่ผ่านมา และนำตัวมาสอบสวนขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6 พันเม็ด อาวุธปืน 2 กระบอก และเงินสดเกือบ 1 แสนบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจ สภ.ทุ่งสง ตั้งด่านตรวจในช่วงเคอร์ฟิว ปรากฏว่าผู้ต้องหา 2 คนซึ่งเป็น สามีภรรยากัน ขับรถยนต์เก๋งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ แต่ผู้ต้องหาได้ขับรถแหกด่านตรวจ ก่อนจะพุ่งชนรถยนต์ของตำรวจเสียหายรวม 3 คัน ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจค้นในรถพบของกลางไอซ์หนัก 50 กรัม ก่อนจะสอบสวนขยายผลซัดทอดถึงพวกอีก 2 คน

ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ในช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิวป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 มีการตั้งด่านตรวจและเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม ทำให้การขายยาเสพติดทำได้ยากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน การเดินทางส่งยาเสพติดทำได้ยาก เป็นเหตุให้ยาเสพติดราคาสูงขึ้นอีกครั้ง หลังจากราคาตกอย่างหนักมาก่อนหน้านี้ ทำให้คุ้มค่ากับความเสี่ยง แต่ในช่วงนี้ส่วนใหญ่จะจำหน่ายยาเสพติดกันช่วงกลางวันมากกว่า