posttoday

อยุธยาปรับปรุงอาคารเก่า ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช รองรับผู้ป่วยโควิด

10 เมษายน 2563

พระนครศรีอยุธยา-อยุธยาปรับปรุงอาคารหลังเก่า รพ.สมเด็จพระสังฆราช เป็นหอผู้ป่วยแยกโรค ขนาด 22 เตียงรักษา รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 63 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ. พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อม การใช้อาคารผู้ป่วยหลังเก่า ภายในโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อ.นครหลว เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีคณะแพทย์จากสำนักงานสาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมตรวจสอบความพร้อม ซึ่งอาคารหลังเก่านี้เพิ่งจะถูกยกเลิกใช้เป็นอาคารดูแลผู้ป่วย ไปได้ไม่นานทุกฝ่ายจึงเห็นตรงกัน ให้เร่งปรับปรุงใช้เป็นอาคารหอผู้ป่วยแยกโรค จำนวน 22 เตียงรักษา เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด ที่อาจจะมีเพิ่มขึ้น และขอยืนยันว่าอาคารหลังนี้ มีความเหมาะสม พื้นที่กว้างขวาง ห่างไกลจากชุมชนในระดับปลอดภัย และบุคลากรทางการแพทย์ มีความพร้อมและเต็มใจการปฏิบัติภารกิจนี้

สำหรับจ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 6 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต และมีคนสุ่มเสียงสะสมที่ตรวจหาเชื้อจำนวน 155 คน ซึ่ง 150 คนไม่พบเชื้อ และอีก 5 คนรอผลตรวจ และสำหรับวันนี้ส่งตรวจหาเชื้อเพิ่มอีก 10 คน

อยุธยาปรับปรุงอาคารเก่า ร.พ.สมเด็จพระสังฆราช รองรับผู้ป่วยโควิด