posttoday

หาดจอมเทียนเหงาหลังพัทยา Lock Downสกัดโควิด-19

10 เมษายน 2563

พัทยา-เปิดภาพหาดจอมเทียนหลังเมืองพัทยา Lock Down สกัดโควิด-19 สนธยา สั่งตั้งจุดคัดกรองใหม่เน้นพื้นที่โซนชั้นในลดความเดือดร้อน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จะไม่มีการยกเลิกมาตร การปิดเมืองพัทยา หรือ Lock Down อย่างเด็ดขาด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ยังมีปัญหาอยู่มาก โดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ด้านในกว่า 2,800 คน มีการปรับเปลี่ยนแผนการทำงานและการตั้งจุดคัดกรองใหม่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันโรคอย่างจริงจัง

วันนี้จะได้มีการสั่งการให้ยกเลิก 5 จุดคัดกรองเดิมในฝั่งตะวันออก พร้อมทำการรื้อแผงกั้นแบริเออร์ที่ปิดเส้นทางเข้าทั้งหมดจะเปิดให้มีการจราจรตามปกติบนถนนเลียบทางรถไฟและถนนสุขุมวิททั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เพื่อลดปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน แต่จะมาตั้งจุดคัดกรองใหม่ก่อนเข้าเขตตัวเมืองชั้นในหรือที่เรียกกันว่าพื้นที่ “โซนไข่แดง” แทน ได้รับรายงานพบว่าผู้ติดเชื้อจำนวน 33 ราย มีจำนวนถึง 26 รายที่อยู่ในเขตเมืองพัทยาชั้นใน

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้นำกำลังไปติดป้ายประชาสัมพันธ์ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวใช้พื้นที่ชายหาดในช่วงนี้ตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี พร้อมมีการนำเชือกมาขึงกันไว้ทั่วตลอดแนวชายหาดจอมเทียน แต่ก็ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งมาจับกลุ่มนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่จึงเข้าทำการประชาสัมพันธ์และตักเตือน ส่วนหน้าร้านสะดวกซื้อก็ให้เก็บโต๊ะที่วางอยู่หน้าร้านเพราะมักมีนักท่อง เที่ยวซื้อของแล้วนำมากินหน้าร้านเช่นกัน

บรรยากาศบริเวณชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี หลังจากที่เมืองพัทยาประชาสัมพันธ์บอกกับนักท่องเที่ยวแล้ว แตกต่างจากเมื่อก่อนอย่างสิ้นเชิง โดยจากที่มีนักท่องเที่ยวจะนั่งตามใต้ต้นไม้ นั่งบนริมขอบฟุตบาททางเดิน บางคนก็มานอนอาบแดดริมชายหาด บางคนก็พาครอบครัวมาเล่นน้ำทะเลเป็นจำนวนมาก แต่พบว่าปัจจุบันเป็นไปอย่างเงียบเหงานักท่องเที่ยวต่างให้ความร่วมมือและเข้าใจ เพราะในช่วงนี้ถือเป็นช่วงควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19