posttoday

ผู้ว่าฯเมืองนครผ่อนผันร้านตัดผมให้เปิดได้หลังคุมโควิดดีขึ้น

10 เมษายน 2563

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯเมืองนครผ่อนผันร้านตัดผมให้เปิด16เม.ย.63 ปิดเทสโก้โลตัสสาขานครศรีฯ 11-24เม.ย.63 เว้นแผนกขายของจำเป็นต่อการดำรงชีวิต

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ลงนามในคำสั่งของจังหวัดที่ 1227/2563 อนุญาตให้ ร้านตัดผมหรือแต่งผม ร้านเสริมสวย และสถานเสริมความงาม ในจังหวัด สามารถเปิดให้บริการกับลูกค้าได้ ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.63

ก่อนหน้านี้ จังหวัดได้มีคำสั่งปิดร้านตัดผมและร้านเสริมสวย มาตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63 เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด 19 ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้พิจารณาเห็นว่า สถานการณ์ในพื้นที่ดำเนินไปในทิศทางที่ดี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และประชาชนโดยทั่วไป ถือว่าเป็นจังหวัดแรกของไทยที่อนุญาตผ่อนผันให้เปิดร้านตัดผมได้

อย่างไรก็ตาม ได้กำหนดให้เปิดบริการ ทางร้านจะต้องจัดให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ของผู้รับบริการอย่างน้อย 2 เมตร ต้องมีน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ผู้ให้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะให้บริการ ก่อนการให้บริการผู้มารับบริการรายต่อไป ต้องมีแอลกอฮอล์ เจล หรือสบู่ล้างมือ ทั้งก่อนและหลังการรับบริการ

นอจากนี้ ได้ลงนามในคำสั่งเดียวกันให้ปิดห้างสรรพสินค้าเทสโก้-โลตัส สาขานครศรีธรรมราช เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 11-24 เม.ย.นี้ ยกเว้นบางแผนกของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต คือ แผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกอาหาร แผนกขายยา ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ และธนาคาร เนื่องจากเป็นพื้นที่กลางใจเมืองที่มีประชาชนจำนวนมาก เข้าใช้บริการ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรคไวรัสโคโรนา โควิด-19.