posttoday

บุรีรัมย์ไม่พบติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม-เตรียมเปิด 3 หมู่บ้านที่ถูกปิดพรุ่งนี้

09 เมษายน 2563

บุรีรัมย์- ผู้ว่าฯแจงไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในรอบ 10 วัน รักษาหายออกจากโรงพยาบาลแล้ว 3 ราย ส่วนอีก 9 รายอาการปกติและไม่มีภาวะแทรกซ้อน เตรียมเปิด 3 หมู่บ้านที่ถูกสั่งปิดเป็นพื้นที่ควบคุม  4 โมงเย็นพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และ นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.รพ.บุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด-19 ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมจำนวน 13 รายในจำนวนนี้รักษาหาย 3 รายเป็นชายชาวต่างชาติ 1 ราย วิสัญญีแพทย์ และ หญิงพนักงานเสิร์ฟ ส่วนที่เหลือจำนวน 9 รายมีอาการปกติ และไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ และมีชายชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 ราย

นายธัชกร กล่าวว่า จากการกักตัวสะสมทั้งหมด 34,872 ราย มีผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว 15,702 ราย พ้นการกักตัวไปแล้ว 19,170 ราย ในวันนี้จะมีผู้ที่พ้นการกักตัวครบ 14 วันเพิ่มขึ้นถึง 4,787 ราย จะเหลือผู้ที่ต้องกักตัวในจังหวัดบุรีรัมย์เพียง 10,915 ราย เป็นนิมิตรหมายที่ดี หากไม่มีการป่วยเพิ่มจังหวัดบุรีรัมย์ก็จะสามารถหยุดการระบาดได้ และขอขอบคุณประชาชนทุกคน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน ที่มีความสามัคคี ร่วมมือกันดำเนินการตามมาตรการที่จังหวัดประกาศเป็นอย่างดี

บุรีรัมย์ไม่พบติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่ม-เตรียมเปิด 3 หมู่บ้านที่ถูกปิดพรุ่งนี้

ด้าน นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.รพ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ไม่มีเคสที่เพิ่มมาหลายวัน ในจำนวนเคสที่มีอยู่ทั้งหมด 13 ราย มีเคสที่กลับบ้านได้แล้ว 3 ราย โชคร้ายมีเสียชีวิต 1 ราย ปัจจุบันนี้ในความดูแลของ รพ.บุรีรัมย์ และสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดูแลเคสทั้งหมด 9 รายขณะนี้อาการดีทั้งหมด ไม่ได้มีภาวะแทรกซ้อนที่น่าเป็นห่วง ส่วนในรายของคนไข้ที่เสียชีวิตเป็นชาวอเมริกามาอยูที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้สัมผัสมาจากพี่ชายซึ่งกลับมาจากอเมริกามาสัมผัสอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วกลับมาบุรีรัมย์ เกิดมีอาการช่วงแรกไม่ได้เข้า รพ.และช่วงหลังอาการหนักขึ้นถูกส่งตัวมา รพ.เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ด้วยอาการเหนื่อย หอบ มีปอดติดเชื้อ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจที่ รพ. และให้ยารักษาผู้ป่วยที่มีอาการหนักทันที มีภาวะแทรกซ้อนไตวายเฉียบพลัน หัวใจล้มเหลว และเสียชีวิตในคืนวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับส่วน 3 รายที่หาย ให้กลับไปกักตัวที่บ้านอีกสัก 1 สัปดาห์ให้ครบ 21 วัน ส่วนรายของชาวต่างชาติพอครบ 21 วัน ให้กลับไปกักตัวอยู่ที่บ้านอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งผลยืนยันรักษาหาย แต่ก็จะมีแพทย์คอยติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า บุรีรัมย์ในรอบ 10 วันไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ จากการที่หมู่บ้านถูกสั่งปิด 3 แห่ง ได้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ ยังไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม ซึ่งจะครบกำหนด 14 วันในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 16.00 น. เป็นที่น่ายินดีประชาชนทั้ง 3 หมู่บ้าน คือ ที่ อ.ละหานทราย 2 หมู่บ้าน และ อ.บ้านกรวด 1 หมู่บ้าน ได้อดทนและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทำให้ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม จากนี้ไปพี่น้องประชาชนทั้ง 3 หมู่บ้าน จะได้ออกมาใช้ชีวิตของตนเองได้ตามปกติ