posttoday

พรานล่าสัตว์ต้นเหตุเผาป่าเมืองกาญจน์ไล่ฟันเจ้าหน้าที่เจ็บ

09 เมษายน 2563

กาญจนบุรี-นายพรานใช้มีดฟันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าสลักพระเลือดอาบ ระหว่างถูกไล่จับกุมกลางป่า เจ้าหน้าที่ตามจับได้1ยึดซากเลียงผา ซากตะกวดน้ำผึ้งป่า

นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี ว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ไล่ติดตามจับกุมนายพราน 4 คน บริเวณกลางป่าหุบข่อย หมู่ 1 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ ระหว่างนั้น 1 ใน 4 นายพรานได้คว้ามีดอีโต้แล้วหันกลับฟันเข้าที่บริเวณแขนขวาของเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ฝ่ายนายพรานวิ่งหลบหนีไปได้ 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวเอาไว้ได้ จำนวน 1 คน

นอกจากนี้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้ยึดของกลาง ซากเลียงผา น้ำหนัก 14 กิโลกรัม ซากตะกวดจำนวน 1 ซาก น้ำผึ้งป่า หนัก 1 กิโลกรัม ซุกในถุงปุ๋ยมีดโต้ จำนวน 1 เล่ม รวมทั้งหม้อสนามและอุปกรณ์เดินป่ารวม 6 รายการ ขณะนี้กำลังติดตามนายพรานที่หลบหนี ทั้งหมดเป็นราษฎรบ้านเกาะบุก ต.หนองเป็ด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ขณะที่นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มอบหมายให้นายนิพนธ์ เป็นตัวแทนนำเงินจำนวน 5,000 บาท ไปมอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีขบวนการลักลอบเผาป่าเพื่อให้ง่ายต่อการล่าสัตว์ป่าของพวกนายพรานที่ต้องการนำเอาเนื้อหรือเครื่องในของสัตว์ป่า ไปขายให้กับร้านอาหาร หรือจำหน่ายให้กับนายทุน

พรานล่าสัตว์ต้นเหตุเผาป่าเมืองกาญจน์ไล่ฟันเจ้าหน้าที่เจ็บ

พรานล่าสัตว์ต้นเหตุเผาป่าเมืองกาญจน์ไล่ฟันเจ้าหน้าที่เจ็บ