posttoday

ตม.ชลบุรีเพิ่มมาตรการป้องกันโควิดหลังต่างชาติแห่ต่อวีซ่าแฝงพฤติกรรมเสี่ยง

08 เมษายน 2563

ชลบุรี-ร้องต่างชาติไร้ระเบียบแห่ต่อวีซ่า ตม.พัทยา ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ไม่เว้นระยะห่าง เจ้าหน้าที่โวยนักข่าวเก็บภาพหวั่นเสียภาพลักษณ์ ล่าสุด ตม.ชลบุรี เพิ่มมาตรการป้องกันแล้ว พร้อมเพิ่มจุดให้บริการ

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี จอมเทียนซอย 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาติดต่อราชการ แต่มีพฤติกรรมยืนรอต่อเข้าแถวติดกันไม่มีการเว้นระยะห่าง มิหนำซ้ำบางรายยังไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงหวั่นว่าจะเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเหตุการณ์กลับถูกเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี บางนายออกมาต่อว่าอย่างรุนแรงและชี้หน้าไล่ให้ยกเลิกการถ่ายภาพเนื่องจากอาจทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ขององค์กร

ทั้งนี้ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่อง?สนุก? ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับ พ.ต.ท.กรณ์? สม?คะ?เ?ณ?ย์? รองผกก.ตม.จว.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้ทำจัดตั้งเต้นท์ขนาดใหญ่จำนวน 4 หลัง พร้อมพัดลมไอน้ำระบายอากาศไว้ภาย นอกอาคาร เพื่อจัดแถวให้ผู้มาใช้บริการต่อคิวโดยเว้นระยะห่างคนละ 1 เมตร และจัดเต้นท์ให้นั่งพักคอย โดยจัดเก้าอี้นั่งห่างกัน 1 เมตร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่มาใช้บริการ และประทับตราเครื่องหมายแสดงการยืนยัน

ตม.ชลบุรีเพิ่มมาตรการป้องกันโควิดหลังต่างชาติแห่ต่อวีซ่าแฝงพฤติกรรมเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม หากพบว่าผู้ใดมีไข้สูงก็จะเชิญตัวไปตรวจที่ รพ.บางละมุง อีกทั้งยังได้จัดคิวผู้มาใช้บริการให้เข้าไปภายในอาคารได้ครั้งละไม่เกิน 30 คน เพื่อลดความแออัด รวมทั้งมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและขัดพื้นภายในอาคาร การจัดหาหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกนายและผู้มารับบริการด้วย

นอกจากนี้ ตม.ชลบุรี ได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่จะมาใช้บริการ โดยตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.เป็นต้นไป ด่านตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี จะย้ายจุดบริการ เฉพาะในส่วนของผู้ที่มีความประสงค์จะขออยู่ต่อในกรณีมีเหตุจำเป็น โดยมีสถานฑูตหรือสถานกงศุลให้การรับรอง ให้ไปยื่นเอกสารได้ที่ ร.ร.เมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เพื่อลดปัญหาความแออัด และหลีกเลี่ยงการเข้าเมืองพัทยาในช่วงที่ประกาศ Lock Down 24 ชม.ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19

ตม.ชลบุรีเพิ่มมาตรการป้องกันโควิดหลังต่างชาติแห่ต่อวีซ่าแฝงพฤติกรรมเสี่ยง