posttoday

อุตรดิตถ์คุมโควิดเข้ม! จับปรับคนไม่ยอมกักตัว-ดำเนินคดีเฉียบผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

08 เมษายน 2563

อุตรดิตถ์- อุตรดิตถ์เข้มคุมโควิด-19จับปรับผู้ไม่ยอมกักตัว7ราย ผู้ว่าฯสั่งทุกด่านตรวจดำเนินคดีผู้เฉียบฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว

พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แล้ว5ราย ซึ่งเป็นการจับกุมเมื่อคืนวันที่7เม.ย.63 จำนวน 2 ราย และคืนวันที่ 6 เม.ย.63 จำนวน 3ราย

นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยยันยืนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย เฉพาะในรายที่1 ไม่มีไข้ แต่มีปัญหาเรือ่งตับอักเสบ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) สะสมจำนวน 26 ราย กลับบ้านได้แล้ว 20 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และต่างจังหวัด มีผู้ผ่านจุดคัดกรอง 7,772 ราย ติดตามเฝ้าระวังอาการครบ 14 วัน 2,280 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 5,146 ราย กลับจากต่างประเทศสะสม 346 ราย ติดตามเฝ้าระวังอาการครบ 14 วัน 297 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 49 ราย

“ได้เพิ่มมาตรการลงโทษผู้ไม่ยอมกักตัว อีกทั้งให้ทุกด่านชุมชนถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด กรณีพบผู้ฝ่าฝืนให้ดำเนินคดีทันทีฐานความผิดละเมิดและบทลงโทษที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 7 ราย ในพื้นที่ สภ.พญาแมน อ.พิชัย 2 ราย สภ.เมือง 5 ราย ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ตัดสินปรับรายละ 5,000 บาท สั่งกำชับทุกด่านให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างเฉียบขาดในทุกพื้นที่” นายธนากร กล่าว

อุตรดิตถ์คุมโควิดเข้ม! จับปรับคนไม่ยอมกักตัว-ดำเนินคดีเฉียบผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว