posttoday

"ภูเก็ต"สั่งออกนอกบ้านต้องสวมหน้ากากทุกคน ฝ่าฝืนปรับ2หมื่น

07 เมษายน 2563

ผู้ว่าฯภูเก็ตออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกนอกเคหสถาน-ห้ามก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะที่อาจเป็นเหตุให้โรคแพร่ระบาด

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 63 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดในจังหวัดภูเก็ตยังพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต จึงมีมติที่ประชุมครั้งที่ 16/2563 โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามคำสั่ง เรื่อง มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19

โดยขอให้ผู้ที่จะออกนอกเคหสถานหรือบริเวณสถานที่พำนักของตนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งและห้ามกระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป

การดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวนี้ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของประชาชนในทุกภาคส่วนเพื่อให้สามารถแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้อย่างเด็ดขาด

หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ อาจเป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาทและอาจเป็นความผิดตามมาตรา18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 1)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง