posttoday

สุรินทร์กักกลุ่มเสี่ยง42คนวันแรก หลังหนุ่มศรีสะเกษเข้าพื้นที่ติดโควิดตาย

07 เมษายน 2563

สุรินทร์-สุรินทร์ใช้โรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาทกักตัวกลุ่มเสี่ยง 42 คนหลังหนุ่มก่อสร้างติดโควิด-19 เสียชีวิต1 ผู้ว่าฯย้ำคนต่างถิ่นเข้าพื้นที่ต้องถูกกักตัว

นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นาย อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ไปที่โรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 3 บ.นิคม 3 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่กักตัวดูอาการกลุ่มเสี่ยง 14 วัน รวมทั้งหมด 42คน แยกเป็นการกักตัวดูอาการกลุ่มเสี่ยง จำนวน 28 คน ภายในโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 3 ซึ่งที่บริเวณป้ายทางเข้าโรงเรียนมีการนำป้ายมาติด โดยมีข้อความว่า”ประกาศ โรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 3 งดใช้สถานที่สนามกีฬา และอาคารต่างๆจนกว่าสถานการณ์การระบาด ของเชื้อไวรัส COVID-19 จะเข้าสู่ภาวะปกติ”

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวในหมู่บ้านอีก 1 คน ,ที่ รพ.สต.โคกสะอาด 1 คน รวมทั้งหมอ และจนท.รพ.ปราสาท อีก 12 คน

ก่อนหน้านี้ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.สุรินทร์ สั่งปิดหมู่บ้านชั่วคราว กรณีหนุ่มก่อสร้างชาวจ.ศรีสะเกษเข้ามาทำงานในพื้นที่และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4เม.ย.63 เพราะได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนกำนันได้ถูกสั่งให้พักการทำหน้าที่ และถูกสอบสวนวินัยอาญา

นายไกรสร ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 ยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ของสุรินทร์ มีทั้งสิ้น 9 ราย เสียชีวิตไป 1 ราย กลับบ้านได้เพิ่มอีก 1 ราย รวมหมอให้กลับบ้านทั้งหมด 3 ราย เหลืออยู่ในมือหมอ 5 ราย สำหรับยอดคนมาจากต่างท้องที่ เข้ามาในจังหวัดมีทั้งหมด 22,133 คน ทั้งหมดต้องกักตัว อยู่บ้านบ้าง ศูนย์กักตัวของอำเภอบ้าง จังหวัดบ้าง ซึ่งจังหวัดได้พัฒนาแอพพิเคชั่น Covid Alert

สำหรับติดตามการปฏิบัติของทีมอาสา Covid-19 ตำบล หมู่บ้าน มีการกรอกข้อมูล สามารถเช็คการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์ ว่ามีการไปตรวจเยี่ยม ผู้ที่ต้องกักตัวจริงหรือไม่ มีการนำข้อมูลเข้าระบบมากน้อยเพียงใด เพื่อให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า เราตามกันจริง ๆ อาจมีตกหล่น ไม่ปฏิบัติตามบ้างขอได้แจ้งที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือนายอำเภอเพื่อนำมาเข้าระบบกักตัว รายใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ล่าสุดทางตำรวจภูธรจะมาช่วยรีเช็ค อีกครั้งโดยการส่งสายตรวจลงไปติดตามถึงที่ว่า ผู้ถูกกักตัว อยู่หรือไม่ ฝ่าฝืนการปฏิบัติหรือป่าว อันจะทำให้ระบบ ของเราสมบูรณ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น