posttoday

อ.หาดใหญ่จับ2หนุ่มเมาสุราลืมเวลาเคอร์ฟิว

07 เมษายน 2563

สงขลา- 2 หนุ่มเมาสุรา นึกขึ้นได้มีเคอร์ฟิว ขับรถจยย.เจอด่านตรวจถูกจับดำเนินคดีฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 6เม.ย.63 เวลา 23.10 น. นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา สั่งการให้ปลัดอำเภอ สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ทุ่งตำเสา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณ ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้าเมืองหาดใหญ่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มิให้ประชาชนออกจากเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น.เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(covid-19 )

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ปรากฎว่าได้มี ชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ผ่านมาลักษณะมีอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจค้น เป็นชายไทยอายุ47ปี และ38ปี สอบทราบทั้ง 2 คน ไปดื่มสุราที่บ้านเพื่อนติดลมจนเลยเวลาเมื่อนึกขึ้นได้จึงขับรถกลับบ้านแต่มาเจอเจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดตรวจเสียก่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหากระทำผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน

ทั้งนี้ อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่มีการประกาศ พ.ร.ก. ห้ามออกนอกเคหสถาน สามารถจับกุมบุคคลที่ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว 9 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 4 ราย.