posttoday

นำตัวคนไทย 75 คนพร้อมลูกเรือ 35 รายจากอินโดนีเซียตรวจเข้มหาเชื้อโควิด-19

06 เมษายน 2563

สงขลา-คนไทย 75 คนพร้อมลูกเรือ 35 คนเดินทางจากประเทศอินโดนีเซียถึงสนามบินหาดใหญ่แล้ว ผู้ว่าฯไปรอรับด้วยตัวเองพร้อมนำตัวตรวจเข้มหาเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งไปกักตัวตามภูมิลำเนา

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. คนไทยจำนวน 75 คน พร้อมลูกเรือ 35 คนเดินทางโดยสายการบินไทยไลออนแอร์จากประเทศอินโดนีเซียมาถึงที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่แล้ว โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลามารอรับ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ทั้งนี้ ได้นำทั้งหมดไปดำเนินการตามมาตรการการคัดกรองอย่างเข้มงวด ตั้งแต่เครื่องลงจอดเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปบนเครื่องบิน โดยสวมชุดป้องกันเชื้ออย่างหนาแน่น และมีการฉีกพ่นยาฆ่าเชื่อ ก่อนเดินลงจากเครื่องตามกลุ่มจังหวัดที่มีการแยกมาแล้ว หลังจากนั้นขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ไปยังอาคารอเนกประสงค์เพื่อตรวจคัดกรองอีกครั้งหนึ่ง

นำตัวคนไทย 75 คนพร้อมลูกเรือ 35 รายจากอินโดนีเซียตรวจเข้มหาเชื้อโควิด-19

สำหรับ ผู้โดยสารคนไทย ที่เดินทางมา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีบุคคลใดมีอุณหภูมิสูงเกินมาตรฐาน หรือมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด โดยหลังจากที่คัดกรองเรียบร้อยแล้ว จะให้แต่ละหน่วยงานของจังหวัดตามภูมิลำเนาที่มารอรับอยู่นำตัวไปสถานที่กักกันของแต่ละจังหวัดต่อไป

-จังหวัดสงขลา คัดกรองและกักตัว ณ สนามกีฬาพรุค้างคาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จังหวัดยะลา คัดกรองที่อาคารนิบง ศูนย์เยาวชนยะลา แล้วให้อำเภอรับตัวไปกักตัว ณ สถานที่ที่จัดไว้ของแต่ละอำเภอ

-จังหวัดปัตตานี คัดครองที่สนามกีฬา อบจ.แล้วให้อำเภอรับตัวไปกักตัว ณ สถานที่ ที่จัดไว้ของแต่ละอำเภอ

-จังหวัดนราธิวาส คัดกรองและกักตัวที่ โรงเรียนแสงธรรม ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จังหวัดสตูล คัดกรองและกักตัวที่วิทยาลัยราชฎัฏสงขลาวิทยาเขตสตูล อ.ละงู

นำตัวคนไทย 75 คนพร้อมลูกเรือ 35 รายจากอินโดนีเซียตรวจเข้มหาเชื้อโควิด-19