posttoday

"สนธยา"เดินหน้าล็อกดาวน์เมืองพัทยาสกัดโควิด-19 คาดรู้ผลพรุ่งนี้

06 เมษายน 2563

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยาเดินหน้าล็อกดาวน์เมืองพัทยาเตรียมส่งแผนให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีพิจารณา 2 แนวทางคาดรู้ผลพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า มาตรการปิดเมืองพัทยา หรือ Lock Down ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธาน มีแนวคิดที่จะปิดเมืองพัทยา เนื่องจากมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากถึง 2,800 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ พบว่าส่วนใหญ่จะพักอาศัยในพื้นที่เมืองพัทยาและเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ และพื้นที่รอบนอกบ้างแต่ไม่มากนัก ทำให้ต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรัดกุม นอกจากนั้นยังมีผู้คนที่เดินทางไปมาจากพื้นที่อื่น ทั้งสัตหีบและพื้นที่ตำบลรอบเมืองพัทยา จึงจำเป็นจะต้องมีมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุมและละเอียด เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทาง

"สนธยา"เดินหน้าล็อกดาวน์เมืองพัทยาสกัดโควิด-19 คาดรู้ผลพรุ่งนี้

นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับมาตรากรปิดเมืองพัทยานั้น ได้รายงานแผนมาตรากรไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแล้ว หลังจากที่ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยกำหนดให้มีทางเลือก 2 ทางเลือก คือ 1.ปิดโดยใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟ (Local Road) โดยทางคู่ขนานทางรถไฟฝั่งตะวันตกเป็นแนวมนการปิดถนน โดยจะเปิดช่องทางเข้าเมืองพัทยาเพียง 6 ช่องทาง

สำหรับ แนวทางที่ 2 ในการใช้ถนนสุขุมวิทจะทำการปิดเส้นทาง 5-6 เส้นทาง ในการจะเข้าสู่พัทยาชั้นใน โดยขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ต่างๆและมีการเตรียมป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงแนวทางและเส้นทางการปิดเมืองพัทยา ด้วยหลากหลายภาษา นอกจากนี้ยังมีการเสนอประกาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย ในการป้องกันตัวเองและยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับ ในพื้นที่เมืองพัทยานั้นพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จะมีเพียงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้นที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยจะมีการออกประกาศให้ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาสวมใส่หน้ากาอนามัยเวลาออกนอกเคหะสถานทุกครั้ง ซึ่งมาตรการต่างๆนั้นจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ หลังนำเรื่องเสนอต่อจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

"สนธยา"เดินหน้าล็อกดาวน์เมืองพัทยาสกัดโควิด-19 คาดรู้ผลพรุ่งนี้