posttoday

สมุทรปราการพบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายที่3

06 เมษายน 2563

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายที่ 3 ของจังหวัดสมุทรปราการ พบมีไข้สูงแต่ไม่ได้แจ้งอาการทั้งหมดแก่แพทย์ จนทรุดหนักและเสียชีวิต

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิค 19 ใน อำเภอพระประแดง ซึ่งนับว่าเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ของจังหวัดสมุทรปราการ โดยญาติได้นำศพมาทำการฌาปนกิจที่วัด ในพื้นที่ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

จากการสอบถาม ญาติของผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิตทำงานเป็นช่างจิวเวลรี่ ก่อนเสียชีวิตพบว่า ผู้เสียชีวิตมีไข้สูง และได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใน อ.พระประแดง โดยผู้เสียชีวิตได้ปิดบังและไม่ได้แจ้งอาการทั้งหมดให้แก่แพทย์ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นไข้หวัดใหญ่และให้ยากลับมาทานที่บ้านและให้พักรักษาตัว 5 วัน

หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ อาการของผู้เสียชีวิตได้เริ่มดีขึ้นจึงไปทำงาน แต่หลังจากนั้นอาการของผู้เสียชีวิตก็ทรุดลง มีอาการไอติดต่อเรื้อรัง และจมูกไม่ได้กลิ่น ภรรยาของผู้เสียชีวิตจึงนำส่งโรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 เม.ย.63 ต่อมาอาการได้ทรุดหนักและเสียชีวิต โดยแพทย์ได้ระบุว่า เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิค-19 โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ห่อศพผู้เสียชีวิตในถุงซีลอย่างดี 3 ชั้น โดยญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาฌาปนกิจที่วัด ทำการเผาด้วยความร้อนสูง โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวง ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณงาน

ขณะที่บุคคลใกล้ชิดผู้เสียชีวิตนั้นทางโรงพยาบาลได้กักตัวภรรยาของผู้เสียชีวิตเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว