posttoday

จับกุมชาวฝรั่งเศส 7 คนมั่วสุมในบ้านพักฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

05 เมษายน 2563

ภูเก็ต-ตำรวจจับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส 7 รายมั่วสุมเสพบารากู่ในบ้านพักฝ่าฝืนพ.ร.บ.ฉุกเฉิน ตรวจพบทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต แถลงผลการจับกุมชาวต่างชาติมั่วสุมเสพบารากู่ในบ้านพัก มีตำรวจที่เกี่ยวข้องในการจับกุมร่วมแถลงที่ สภ.กมลา โดยเหตุเกิดเวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยพฤกษ์ ผาติวรากร ผกก.สภ.กมลา โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 46/11 ม.5 ต.กมลา อ.กะทู้ ได้ผู้ต้องหา 7 รายทั้งหมดสัญชาติฝรั่งเศสไม่มีหนังสือเดินทาง พร้อมด้วยของกลาง1.บารากู่ 4 เตา 2.ยาบารากู่ 2 กระป๋อง และ 3.ถ่านเตาบารากู่ 21 ก้อน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหากระทำผิดฐาน 1.ทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ควบคุมโรคติดต่อตามประกาศภูเก็ตฉบับที่ 8/2563ลง วันที่ 28 มีนาคม 2563 เรื่อง ให้เจ้าของผู้ครอบครองหรือผู้พักอาศัย ในบ้าน โรงเรือน สถานที่หรือยานพาหนะ ณ ที่มีโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดเกิดขึ้นในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการป้องกันเพื่อและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) 2.นำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาหรือออกไปราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 จากนั้นได้นำ ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับกุมชาวฝรั่งเศส 7 คนมั่วสุมในบ้านพักฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน