posttoday

หนุ่มเมาซิ่งแหกด่านเคอร์ฟิวลำปาง สุดท้ายไปไม่รอดรถชนเสาไฟฟ้าเจ็บ

05 เมษายน 2563

หนุ่มเมาซิ่งรถแหกด่านตรวจช่วงประกาศเคอร์ฟิวที่ลำปาง สุดท้ายไปไม่รอดชนเสาไฟฟ้าบาดเจ็บ ค้นรถเจอเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบประวัติเคยเกี่ยวข้องคดียาเสพติด

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 63 เวลา 22.30 น. ได้เกิดเหตุรถยนต์เก๋ง สีขาว ขับฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่บนถนนเขต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงนำรถออกติดตามเพื่อสกัดรถคันดังกล่าว แต่สุดท้ายรถยนต์เก๋งได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนไม่สามารถขับต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวคนขับเป็นชายอายุ 28 ปี โดยเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

จากการตรวจสอบภายในรถพบกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางอยู่ โดยคาดว่าน่าจะไปดื่มกินมา ขณะที่ชายคนขับมีลักษณะคล้ายมึนเมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานให้หน่วยกู้ภัยสว่างลำปางธรรมสถานเข้ามารับตัวเพื่อส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะกำลังตั้งด่านความมั่นคงในช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิวก็พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณให้ชะลอความเร็ว และให้หยุดตรวจ แต่ปรากฏว่า คนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีฝ่าด่านตรวจออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบหลบ ก่อนไล่ติดตามไป จนรถเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำชื่อคนขับไปตรวจสอบประวัติ พบว่า ชายคนดังกล่าว เคยมีประวัติที่เกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติดในเขต สภ.แม่ทา จ.ลำพูน มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง จะได้เข้าทำการสอบสวนคนขับรถคันนี้อย่างละเอียด และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

หนุ่มเมาซิ่งแหกด่านเคอร์ฟิวลำปาง สุดท้ายไปไม่รอดรถชนเสาไฟฟ้าเจ็บ

หนุ่มเมาซิ่งแหกด่านเคอร์ฟิวลำปาง สุดท้ายไปไม่รอดรถชนเสาไฟฟ้าเจ็บ