posttoday

ได้เพิ่มอีก1ชายเพชรบูรณ์กลับจากกาตาร์หนีด่านกักสุวรรณภูมิ

04 เมษายน 2563

เพชบูรณ์-ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์สั่งรับตัวชาย1รายกลับจากกตาร์หนีด่านสุวรรณภูมิไปกักตัวร.พ.สนามกองร้อยอส.จังหวัด 14วัน

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีชาวเพชรบูรณ์1ในกลุ่มคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศหนีจุดคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นแรงงานชายมีภูมิลำเนาอยู่ที่อ.วังโป่งเดินทางกลับจากประเทศกาตาร์ เจ้าหน้าที่เดินทางไปพบตัวแล้วที่บ้านพัก อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่สะดวกเดินทางมารายงานตัวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ทางอำเภอจึงรับไปรายงานตัวที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประตำบลในพื้นที่พร้อมทีมสาธารณสุขอำเภอฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคัดกรองวัดไข้และคนใกล้ชิดปรากฏว่าไม่พบอาการผิดปกติ แต่เนื่องจากที่บ้านพักมีผู้สูงอายุจึงไม่สะดวกที่จะให้กักตัวเอง 14 วัน จึงสั่งการให้ทางอำเภอวังโป่งจัดรถไปรับตัวเพื่อพามาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ กำชับให้เจ้าหน้าที่เซฟตัวเองให้ดีด้วย

"แรงงานชายรายนี้ขึ้นเครื่องบินมาแม้จะกักตัวที่ประเทศต้นทาง 14 วันแล้วก็ตาม แต่ไม่รู้ว่าช่วงขึ้นเครื่องบินจะติดเชื้อหรือไม่ ผมสั่งการให้เปิดโรงพยาบาลสนามที่กองร้อย อส.จังหวัด เพื่อรองรับแรงงานชายรายนี้มากักตัว ขณะเดียวกันยังให้สอบถามด้วยว่าหากเป็นพวกไฮโซต้องการความสะดวกสบายและยินดีออกค่าใช้จ่ายเอง ก็มีโรงแรมที่อาสาเป็นสถานที่กักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ด้วย" นายสืบศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขประสานงานให้ติดตามตัวหญิงสาวที่เดินทางกลับมาจากพนมเปญประเทศกัมพูชา โดยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.หนองไผ่ ซึ่งเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 30-31 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้กักตัวเองตามมาตรการ 14 วัน พร้อมให้พิจารณาว่าจะกักกันอย่างไรด้วย