posttoday

พิษโควิด! 3นักท่องเที่ยวรัสเซียกลับบ้านไม่ได้อาศัยศาลาตั้งศพหลังเก่าข้างเมรุวัด

04 เมษายน 2563

ภูเก็ต-พิษโควิด-19! 3นักท่องเที่ยวกลับรัสเซียไม่ได้อาศัยศาลาหลังเก่าข้างเมรุวัดไม้อยู่อาศัย ซึ้งน้ำใจคนไทยนำอาหารน้ำดื่มมาช่วยตรวจคัดกรองแล้วไม่มีไข้

นายวินัย แซ่อิ๋ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ชาวบ้านได้พบนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 3 คน เดินทางกลับประเทศไม่ได้ เพราะสายการบินเข้ามารับไม่ได้ หลังเกิดสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาด และไม่มีเงินติดตัวจึงเดินทางออกจากสนามบินภูเก็ต มาอาศัยศาลาตั้งศพหลังเก่า ข้างเมรุวัดไม้ขาว เป็นที่พักอาศัยใช้มุ้งสนาม 2 หลัง เป็นที่นอน ส่วนบนแท่นปูนที่วางศพ ได้ปรับเป็นครัว ทำอาหาร ตอนแรกที่ชาวบ้านพบเห็นนึกว่าผีหลอกจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ทั้ง3คน ประกอบด้วย 1. Mr.ALEKSEI GALIEV อายุ 31 ปี 2. Mr.NIKOLAI WAPOB SHAROV อายุ 29 ปี 3. Miss.SOFIA WAPOBA SHAROVAอายุ24 ปี

นักท่องเที่ยว ระบุว่า เมื่อเข้ามาพักอาศัยตรงนี้ ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านหลายคนที่เข้ามามอบอาหารและเครื่องดื่มให้ทุกวัน ขอชื่นชมในน้ำใจคนไทย ชื่นชอบประเทศไทย และชื่นชอบจังหวัดภูเก็ต หากได้กลับประเทศรัสเซียและเหตุการณ์คลี่คลายจากโรคโควิด- 19 แล้วจะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยอีก และ จะชวนเพื่อนๆมาเที่ยวภูเก็ต ประเทศไทย

จากนั้น นายวินัยฯ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ไม้ขาว ได้ประสานไปยังนายอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย ให้เข้ามาตรวจสอบ และเห็นว่าในช่วงนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กำลังแพร่ระบาดอย่งหนักในจังหวัดภูเก็ตและทั่วโลก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เข้ามาตรวจสอบหาเชื้อโควิด -19 ด้วยเบื้องต้นมีการคัดกรองตรวจวัดไข้แล้วไม่มีอาการผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงแจกหน้ากากอนามัยสวมใส่ป้องกันโร โควิด- 19

เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ตำบลไม้ขาว รับทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียไม่มีเงินกินข้าว ใช้ศาลาตั้งศพข้างเมรุเป็นที่พักอาศัย เนื่องจากกลับประเทศไม่ได้ จึงนำอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมากอมอบให้กับนักท่องเที่ยวทั้งสามคน ซึ่งเพียงพอต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวัน

พิษโควิด! 3นักท่องเที่ยวรัสเซียกลับบ้านไม่ได้อาศัยศาลาตั้งศพหลังเก่าข้างเมรุวัด