posttoday

สกลนครพบผู้ติดโควิด-19รายแรกกลับจากทำงานภูเก็ต

04 เมษายน 2563

สกลนคร-สกลนครพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายแรกเป็นหญิงวัย21 เดินทางจากภูเก็ตกลับบ้าน เฝ้าระวังดูอาการพ่อแม่และลูกชายของผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 4เม.ย.63 นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ร่วมแถลงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 21 ปี เดินทางกลับมาจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยพ่อแม่ และลูกชาย วัย 5 ขวบ ไปรับที่สนามบินอุดรธานีไปที่อำเภอเจริญศิลป์ ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล

ผู้ป่วยได้ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัว และนอนห้องเดียวกันกับลูกชายวัย 5 ขวบ เริ่มมีอาการไข้ 37.6 ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ คอแห้ง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 กระทั่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเจริญศิลป์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 และขณะนี้ได้นำไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร สำหรับดำเนินงานทางด้านสาธารณสุข ได้ทำการสอบสวนโรค เก็บตัวอย่างส่งตรวจเคส ผลปรากฏว่า พบเชื้อ เก็บตัวอย่างผู้สัมผัสส่งตรวจ ดำเนินการฆ่าเชื้อบริเวณบ้าน และรอบบ้าน รวมทั้งปิดพื้นที่บริเวณบ้านแล้ว

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จังหวัดสกลนคร ได้บูรณาการทุกฝ่ายดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่และขอให้ชาวจังหวัดสกลนครมีความมั่นใจ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทุกคนที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. กำนันผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการดูแลต่อไป