posttoday

พัทยาขานรับเคอร์ฟิวปิดเมืองเงียบสกัดโควิด-19

04 เมษายน 2563

บรรยากาศเมืองพัทยาสุดเงียบเหงา ขานรับเคอร์ฟิวปิดเมืองสกัดโควิด-19

จากกรณีที่ทางรัฐบาลได้ประกาศห้ามบุคคลใดทั่วประเทศออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ในช่วงระ หว่างเวลา 22.00-04.00 น. เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เว้นแต่มีความจำเป็นและผู้มีความจำเป็นต้องเดินทาง อาทิ ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ผลผลิตการเกษตร ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ เป็นต้น โดยให้มีผลการปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยหากพบว่าผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เวลา 23.30 น.คืนที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการตั้งจุดคัดกรองที่เข้มงวดจำนวน 1 จุด บนถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร หน้า สภ.บางละมุง โดยการตั้งจุดสกัดนั้นมีการสนธิกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 เพื่อตรวจสอบการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยหากเป็นบุคคลต่างพื้นที่ก็จะไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยา และห้ามออกนอกเขตพื้นที่ แต่หากเป็นผู้ใช้แรงงานที่ประกอบอาชีพในพื้นที่ก็จะมีการจัดทำบัตรเพื่อแสดงตัวจากนั้นจะทำการคัดกรองและปล่อยเข้ามาในพื้นที่ในช่วงเวลาทำการได้ หากว่ากล่าวตักเตือนแล้วไม่เชื่อฟัง ก็จะดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายทันที

นอกจากนี้ยังพบว่าตามตอกซอกซอยต่างๆ รวมไปถึงบนถนนหลักสุขุมวิท แทบไม่มีรถสัญจรไปมา มีเพียงส่วนน้อยที่กำลังจะไปทำงานและเลิกงานกลับที่พักเท่านั้น ส่วนร้านอาหารก็ปิดบริการทั้งหมด ทำให้บรร ยากาศภายในเมืองพัทยาดูเงียบเหงาไปอย่างถนัดตา

พัทยาขานรับเคอร์ฟิวปิดเมืองเงียบสกัดโควิด-19