posttoday

บุรีรัมย์จับจริง! 2 รายแรกฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรคโควิด-19

03 เมษายน 2563

บุรีรัมย์-ชุดปราบโควิด-19บุรีรัมย์จับจริง 2 รายแรก ขับจยย.ฝ่าจุดคัดกรองเข้าไปในหมู่บ้านที่ถูกสั่งปิดเป็นพื้นที่ควบคุมโรค อีกรายไม่กักตัวส่งฟ้องศาล

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.63 นายธัชกร หัตถาธยากูร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และพ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.บุรีรัมย์ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID – 19 รายแรกเป็นชายวัย51ปี ชาวบ้าน ต.หินลาด อ.บ้านกรวด ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยอาการมึนเมา ฝ่าจุดคัดกรองเข้าไปในหมู่บ้านที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมโรคติดต่อตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ

รายที่ 2 คือเป็นชายวัย 48 ปี ชาวบ้านหมื่นพิทักษ์ ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ กลับจากไปทำงานต่างจังหวัดแต่ไม่ยอมกักตัวเองที่บ้านตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ยังขับรถออกไปตามสถานที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้ออกหนังสือตักเตือนแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่เชื่อฟังยังฝ่าฝืนออกไปข้างนอกอีกจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบโควิดประจำอำเภอเข้าดำเนินการจับกุมตัว แจ้งข้อหาดำเนินคดีและส่งตัวไปกักไว้ยังสถานกักกันตัวผู้ฝ่าฝืนที่สนามแข่งรถของเอกชน ก่อนจะส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายธัชกร หัตถาธยากูร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้ย้ำเตือนให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามคำสั่งหรือประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด แต่หากผู้ใดยังมีพฤติกรรมฝ่าฝืนก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคนโดยไม่มีการละเว้น ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพราะขณะนี้ จ.บุรีรัมย์เองก็พบผู้ติดเชื้อแล้ว 13 ราย

ด้าน พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัด ระบุว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการแต่งตั้งชุดปฏิบัติการปราบโควิด หรือ EOC ทั้งระดับจังหวัด และอำเภอทุกอำเภอ ซึ่งเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วสำหรับออกปฏิบัติการจับกุมผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติคำสั่ง หรือประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยชุดปราบโควิดดังกล่าว ก็จะมีเครื่องมืออุปกรณ์ในการป้องกัน ทั้งชุดที่สวมใส่อย่างรัดกุมแล้ว ยังมีอุปกรณ์เช่นไม้ง่ามเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่หลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวอีกด้วย ก็อยากจะเตือนผู้ที่คิดจะฝ่าฝืนจะต้องถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

บุรีรัมย์จับจริง! 2 รายแรกฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรคโควิด-19