posttoday

ตำรวจภูเก็ตยึดจยย.เช่านักท่องเที่ยวขับขี่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกจากที่พัก

02 เมษายน 2563

ภูเก็ต-ผบก.ภว.ภูเก็ตสั่งลุยจับรถซิ่งฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิด-19ยึดจักรยานยนต์ให้เช่าจากนักท่องเที่ยว 33คัน

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ จัดปาร์ตี้มั่วสุมที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้14คนทุกคนอยู่ในอาการมึนเมา ไม่มีการป้องกันตัวเองจากโรคโควิด-19 ไม่สวมหน้ากากอนามัย พบยาเสพติดประเภท 2(โคเคน) และยาเสพติดประเภท 5(กัญชา) และได้สอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาทุกคนให้การสารภาพว่าได้ทำความผิดดังกล่าวจริง

ตำรวจภูเก็ตยึดจยย.เช่านักท่องเที่ยวขับขี่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกจากที่พัก

ส่วนการควบคุมความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ป่าตอง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ขับรถซิ่งในป่าตอง แต่ปรากฏว่ายังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งห้ามออกจากที่พักหลังเวลา 17.00น.ปรากฏว่ายังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม มีการออกจากที่พักหลังเวลา 17.00 น.มาขับรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และรวมตัวขับรถซิ่งในเวลากลางคืน

พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง ออกกวดขันจับกุม ตั้งจุดสกัดใน 3 จุด ครอบคลุมพื้นที่ สภ.ป่าตอง ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดำเนินคดีกับผู้ปล่อยรถเช่า และให้นักท่องเที่ยวเดินเท้ากลับสถานที่พัก ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย.2563 ตรวจสอบยึดรถ จำนวน 33 คัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป