posttoday

สตูลสั่งห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกข้ามเขตมีผล3เม.ย.63

02 เมษายน 2563

สตูล-ผู้ว่าฯสตูลสั่งห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกหลังเวลา01.00น.ตั้งแต่วันที่ 3เม.ย.63 สกัดโควิด-19แพร่ระบาด ขณะที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อในพื้นที่

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบและวางมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 โดยมีคำสั่ง ห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกข้ามเขตพื้นที่ จ.สตูล ซึ่งมีผลตอนตี1 วันที่ 3 เมษายน 2563 เว้นแต่ประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การป้องกันโรค การขนสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภค-บริโภค อุปกรณ์เครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ยานพาหนะเพื่อการกู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาล และยานพาหนะของทางราชการหรือได้รับอนุญาต จากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเป็นกรณีไป

ทั้งนี้ผู้ได้รับการยกเว้นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด หากผู้ไดฝ่าฝืนจะมีความผิดตามมาตรา52แห่งพรบ.โรคติดต่อพ.ศ.2558มีโทษจะคุกไม่เกิน1ปีหรือปรับไม่เกิน1แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและหรือเป็นความผิดตามมาตรา18แห่งพรบ.กำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน2ปีหรือปรับไม่เกิน4หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ผวจ.สตูลยังมีคำสั่งให้ร้านน้ำชา ร้านกาแฟ ร้านขายเครื่องดื่มประเภทอื่นๆงดให้บริการลูกค้าในร้านแต่ให้ลูกค้าสามารถซื้อกลับไปได้หากฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน1ปีหรือปรับไม่เกิน1แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรา18แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางดทษจำคุกไม่เกิน2ปีหรือปรับไม่เกิน4หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตามสำหรับ จ.สตูล ณ วันที่ 2 เมษายน 2562 ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19แต่อย่างได