posttoday

นครศรีฯพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม1ราย กลุ่มนักศึกษากลับจากปากีฯ

01 เมษายน 2563

นครศรีธรรมราช-นครศรีฯพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม1ราย เป็นกลุ่มนักศึกษากลับจากปากีสถาน "พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล" มอบเงินเดือนส.ส.1แสนบาทสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 1เม.ย.63 นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย เป็นกลุ่มนักศึกษากลับจากประเทศปากีสถาน กลับมาทั้งหมด 4 คน และกลับมาถึงนครศรีธรรมราช ได้มารายงานตัวเมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 และจากการตรวจพบว่า 1 ใน 4 ติดเชื้อ อายุ 25 ปี เป็นคนพื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราชซึ่งผู้ติดเชื้อรายล่าสุดนั้นเป็นบุตรของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง และขณะนี้ได้มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงคือพ่อแม่พี่น้องรวม 5 คนแล้ว

ส่วนนักศึกษาอีก 3 คนซึ่งกระจายอยู่ในแต่ละอำเภอบ้านเกิดนั้นยังไม่พบว่าติดเชื้อแต่อย่างใด ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครฯ ในขณะนี้รวม 4 ราย และยังรอผล 13 ราย โดยมีการเฝ้าระวังและกักกันตัวกลุ่มเสี่ยงที่กลับมาจาก จ.ภูเก็ต และต่างประเทศ

ระหว่างการประชุม นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าถือว่าโชคดีที่มีผู้ติดเชื้อเพียงคนเดียว ขณะที่จังหวัดอื่นยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน นอกจากนี้ก่อนการที่ประชุมได้มี น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 8 ได้เดินทางมามอบเงินเดือน ส.ส.เป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อสนับสนุนในการแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ต่อไปด้วย.

นครศรีฯพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม1ราย กลุ่มนักศึกษากลับจากปากีฯ

นครศรีฯพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม1ราย กลุ่มนักศึกษากลับจากปากีฯ