posttoday

ตะลึง!ผู้โดยสารรถไฟติดโควิด-19เป็นลมตายคาโบกี้สถานีทับสะแก

01 เมษายน 2563

ประจวบคีรีขันธ์-พบผู้โดยสารขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ-สุไหง โกลกเป็นลมเสียชีวิตบนขบวนรถไฟขณะแล่นผ่านพื้นที่ อ.ทับสะแก เพื่อกลับจ.นราธิวาสตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.นพ.สุริยะคูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบนายอนันต์ สาเหาะ อายุ 57 ปี ชาว จ.นราธิวาส เสียชีวิตบนรถไฟขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ - สุไหง โกลก โบกี้ที่ 4 เลขที่นั่ง 28 เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 31 มี.ค.จาการตรวจพบว่านายอนันต์ได้เดินทางโดยเครื่องบินโดยสารกลับมาจากประเทศปากีสถานมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นได้มีการตรวจคัดกรองแล้วแต่ไม่พบมีอาการไข้

จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่สถานีรถไฟบางซื่อ กทม. เพื่อโดยสารรถไฟกลับไปยัง จ.นราธิวาส แต่เกิดเหตุเป็นลมหมดสติและเสียชีวิตระหว่างรถไฟกำลังแล่นถึงสถานีรถไฟ อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ และจากการการตรวจสอบประวัติพบเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานความดันโลหิตสูง จากนั้นทางทีมแพทย์จึงได้นำเนื้อเยื่อและสารคัดหลั่งจากจมูกผู้ตายส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม ก็พบว่าการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก จึงนับเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ิ 13 ที่พบใน จ.ประจวบฯ ขณะนี้ญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

สำหรับ ผู้ที่เข้าไปตรวจสอบผู้เสียชีวิตคือเจ้าหน้าที่กู้ภัย 1 ราย จากมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก ได้แจ้งให้กักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อ ขณะที่การรถไฟฯ ได้ตัดโบกี้ที่ 4 ของขบวนรถไฟดังกล่าวไว้ที่สถานีรถไฟทับสะแก เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

นพ.สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากรายงานทราบว่า เมื่อขบวนรถไฟมาถึงสถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบว่า นายอนันต์ ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการป่วยทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยช่วงแรกตั้งแต่สถานีบางซื่อ 19 คนย้ายไปโบกี้อื่น ซึ่งได้แจ้งรายชื่อผู้โดยสารทั้ง 19 ราย ไปยังสำนักงานสาธารณสุขจ.นราธิวาสแล้ว เพื่อให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัด รวมทั้งแจ้งพนักงานการรถไฟที่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตให้ไปตรวจคัดกรองตามมาตรการสาธารณสุข