posttoday

เตือนภัยมิจฉาชีพ!ฉวยโอกาสโควิด-19ระบาดใช้แมสก์ปิดหน้าชิงทรัพย์

01 เมษายน 2563

น่าน – คนร้ายฉวยโอกาสโควิด-19ระบาด สวมหน้ากากอนามัยพยามวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง ตำรวจตามรวบตัวได้ทัน อ้างผีเข้าสิงให้ก่อเหตุ

พ.ต.ต.สิริพงศ์ ไชยปัญญา สารวัตรสืบสวน สภ.เวียงสา จ.น่าน นำกำลังจับกุมนายฉลาด บุญญวัตร อายุ 46 ปี ตามหลักฐานกล้องวงจรปิด หลังก่อเหตุพยายามวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ เหตุเกิดที่ร้านทอง สง่า (เจ้าเก่า) เลขที่300 หมู่ 4 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน

ผู้ต้องหา สารภาพว่าก่อเหตุจริงอ้างมีผีเข้าสิงร่างให้ก่อเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดตั้งข้อกล่าวหาฐานความผิดพยายามวิ่งราวทรัพย์

นายกอบโชค  ทัฬหวัฒน์ เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า คนร้ายมาคนเดียวท่าทางมีพิรุธ เพราะขอดูทองทุกเส้นในร้าน เลือกที่มีน้ำหนักมาก ทำให้เริ่มไหวตัวทันว่า อาจเป็นคนร้าย จึงพยายามรั้งและจับสร้อยทองคำตลอดเวลา และเมื่อคนร้ายฉวยโอกาสจะวิ่งราวทรัพย์ก็สามารถดึงสร้อยทองทั้งหมดไว้ได้ ทำให้ไม่ได้สร้อยคอทองคำไป แต่ก็กังวลถึงสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด ที่ทำให้ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทางร้านต้องใช้วิธีการสังเกตและระมัดระวังลูกค้าที่เข้ามาในร้านมากยิ่งขึ้น

ด้านพ.ต.ต.สิริพงศ์ ขอแจ้งเตือนประชาชน ร้านค้า ร้านทองว่า ช่วงสถานการณ์โรคCovid-19 ทำให้ทุกคนจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย และมิจฉาชีพอาจใช้โอกาสนี้ในการปิดบังอำพรางใบหน้าเพื่อก่อเหตุได้

เตือนภัยมิจฉาชีพ!ฉวยโอกาสโควิด-19ระบาดใช้แมสก์ปิดหน้าชิงทรัพย์