posttoday

พาณิชย์กาญจน์ ขายไข่ไก่ราคาส่ง ให้คนตั้งแถวซื้อห่าง 1 เมตร

31 มีนาคม 2563

กาญจนบุรี-พาณิชย์กาญจน์ ขายไข่ไก่เบอร์0 ราคาส่ง แผงละ 110บาท ให้ชาวบ้านตั้งแถวซื้อห่าง1 เมตรเลี่ยงโควิด-19 เตือนผู้ค้าขายเกินราคา ไม่ติดป้ายลงโทษคุก7ปี ปรับไม่เกิน 4แสนบาท

กาญจนบุรี-พาณิชย์เมืองกาญจน์ นำไข่ไก่เบอร์0 มาจำหน่ายในราคาส่ง แผงละ 110บาท ให้ชาวบ้านตั้งแถวเว้นระยะห่าง1 เมตรเลี่ยงโควิด-19 เตือนผู้ค้าขายเกินจริงไม่ติดป้ายลงโทษคุก7ปี ปรับไม่เกิน 4แสนบาท

เมื่อวันที่ 31มี.ค.63 นายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นางอัจนา ปาลบุตร ผอ.กลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี นำไข่ไก่จากฟาร์มมาจำหน่ายในราคาถูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา 2019- หรือโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันไข่ไก่ตามท้องตลาดเริ่มขาดแคลน

สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่พาณิชย์ได้นำโต๊ะมาตั้งเรียงห่างกัน 1 เมตร โดยให้ประชาชนต่อแถวเรียงหนึ่งเว้นระยะห่างจากกัน 1 เมตร โดยทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมหน้ากากอนามัยมาด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ก็สวมแมสก์ และเฟสชิวอย่างรัดกุมเช่นกัน และยังมีอุปกรณ์วัดไข้ เจลล้างมือ มาให้บริการแก่ประชาชนด้วย

ทั้งนี้ นางอัจนา ปาลบุตร ผอ.กลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ปริมาณการบริโภคไข่ไก่ในจังหวัดเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 3-5 เท่าจากภาวะปกติสำนักงานพาณิชย์ฯ จึงได้ประสานฟาร์มไข่ไก่ในจังหวัดกาญจนบุรี และฟาร์มไข่ไก่ จ.นครปฐม นำไข่ไก่มาจำหน่ายในราคาขายส่งในราคาที่เป็นธรรม และเป็นการบรรเทาภาวะค่าครองชีพ

ไข่ไก่ที่นำมาจำหน่ายวันนี้ มีเบอร์ 0 จำหน่ายอยู่ที่แผงละ 110 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 1 ที่มีขนาดที่เล็กลงมาจำหน่ายอยู่ที่ราคา แผงละ 100 บาท ซึ่งไข่ไก่ 1 แผงมีอยู่ 30 ฟอง โดยวันนี้เรานำไข่ไก่มาจำหน่วยราคาส่งทั้งหมด จำนวน 200 แผง แต่ถ้าประชาชนยังมีความต้องการบริโภคอยู่ สำนักงานพาณิชย์ฯ ก็จะประสานทางฟาร์มให้ช่วยจัดหาไข่ไก่มาจำหน่าย ซึ่งถ้านำมาจำหน่ายวันไหนเราก็จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเกิดวิกฤตของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ขึ้นพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมตรวจสอบ ลงพื้นที่ร่วมกับ กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของจังหวัดกาญจนบุรี ออกตรวจสอบเป็นประจำทุกวันมีการจับกุมผู้ค้า ที่ไม่ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายไข่ไก่บนแผง จำนวน 1 รายในพื้นที่อำเภอพนมทวนจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ค้าไข่ไก่ทุกราย ให้ขายไข่ไก่ ในราคาที่เป็นธรรม และต้องมีการติดป้ายแสดงราคาเพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นอย่างชัดเจน ประชาชนผู้บริโภคจะได้ทราบว่าราคาไข่ไก่เท่าไหร่ เพราะเป็นตัวตัดสินว่าจะซื้อหรือไม่ และหากเจ้าหน้าที่พาณิชย์ฯ พบว่าผู้ค้าขาไก่ ขายในราคาที่เกินสมควรหรือขายแพงเกินไปจะถูกจับกุมผู้ค้าจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พาณิชย์กาญจน์ ขายไข่ไก่ราคาส่ง ให้คนตั้งแถวซื้อห่าง 1 เมตร

พาณิชย์กาญจน์ ขายไข่ไก่ราคาส่ง ให้คนตั้งแถวซื้อห่าง 1 เมตร

พาณิชย์กาญจน์ ขายไข่ไก่ราคาส่ง ให้คนตั้งแถวซื้อห่าง 1 เมตร