posttoday

แม่ดีใจลูกชายนักโทษก่อจลาจลแหกเรือนจำไม่ถูกวิสามัญฯ

31 มีนาคม 2563

บุรีรัมย์-ตำรวจคุมตัวนักโทษก่อเหตุจลาจลหลบหนีเรือนจำรายสุดท้ายสอบปากคำแจ้งข้อหาฝากขังคุมตัวไว้ที่คุกอ.นางรองชั่วคราว แม่ดีใจลูกไม่ถูกวิสามัญฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเมือง ได้ควบคุมนายธันยะพงศ์ นักโทษชายรายล่าสุดที่ถูกจับกุมได้หลังก่อเหตุจลาจล และหลบหนีออกจากเรือนจำ ส่งไปสภ.เมืองบุรีรัมย์

สำหรับผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนจำและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 4 คน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ได้สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา “หลบหนีจากที่คุมขัง” และส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

นายธันยะพงศ์ รายล่าสุดเมื่อสอบปากคำเสร็จเรียบร้อย ก็จะถูกแจ้งข้อหา และส่งฝากขังเช่นกัน และถูกส่งตัวไปไว้ที่เรือนจำ อ.นางรอง ก่อนชั่วคราวเนื่องจากเรือนจำจ.บุรีรัมย์ ถูกไฟเผาและทุบทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด ไม่สามารถควบคุมผู้ต้องขังได้

พ.ต.อ.อัษฎไนย ป้องกัน ผกก.สภ.คูเมือง ระบุว่า นายธีนยะพงศ์ ผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนและถูกจับกุมรายล่าสุด เป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในข้อหา ยาเสพติด , ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และต่อสู้ขัดขืน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย ดังนั้นหลังจากจับกุมตัวได้ตอนกลางดึก จึงจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ที่ สภ.คูเมืองก่อนเพราะเกรงว่าหากเคลื่อนย้ายตอนกลางคืนจะไม่ปลอดภัย จึงต้องรอเคลื่อนย้ายตอนกลางวันแทน

ขณะที่นางบีแม่ของผู้ต้องหา บอกว่า ดีใจที่เห็นลูกชายยังมีชีวิตอยู่ เพราะหลังจากทราบข่าวว่ามีการก่อเหจุจลาจล และลูกชายหลบหนีออกจากเรือนจำ ก็คิดว่าอาจจะถูกวิสามัญ ส่วนที่ลูกทำผิดก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ทำ แต่หัวอกคนเป็นแม่ก็เป็นห่วงลูกแต่ก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้

แม่ดีใจลูกชายนักโทษก่อจลาจลแหกเรือนจำไม่ถูกวิสามัญฯ

แม่ดีใจลูกชายนักโทษก่อจลาจลแหกเรือนจำไม่ถูกวิสามัญฯ

แม่ดีใจลูกชายนักโทษก่อจลาจลแหกเรือนจำไม่ถูกวิสามัญฯ