posttoday

จับโจรชิงเงินธ.กรุงเทพกว่า 6 แสนสารภาพลงมือง่ายดายอ้างนำไปใช้หนี้

31 มีนาคม 2563

ราชบุรี-รวบแล้วโจรชิงเงินธนาคารในห้างโลตัสเมืองโอ่ง สารภาพลงมือแสนง่ายเห็นธนาคารมีลูกค้าน้อยเลยเดินไปซื้อปืนบีบีกันที่ร้านใกล้กันมาลงมือก่อเหตุนำเงินไปใช้หนี้

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบช.ภาค 7 พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผวจ.ราชบุรี และ พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.ราชบุรี ได้นำตัวนายเนตร กฤตเมธาวี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างโลตัสเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. มาแถลงข่าว พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นบีบีกัน 1 กระบอก เงินสดที่เหลือกว่า 4 แสนบาท เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮฮนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ดำ หมายเลขทะเบียน ขลจ-809 ราชบุรี และรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำตาลตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บน-6534 ยโสธร

พล.ต.ต.สรายุทธ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวเนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ในวันเกิดเหตุได้เดินเข้าไปในห้างโลตัสและเห็นว่ามีธนาคารกรุงเทพเปิดอยู่เพียงธนาคารเดียวไม่ค่อยมีลูกค้า จึงเดินเลยเข้าไปซื้อปืนบีบีกันที่ขายอยู่ภายในห้าง ก่อนจะกลับมาก่อเหตุ บังคับให้เจ้าหน้าที่ธนาคารหยิบเงินใส่ถุงผ้า

จับโจรชิงเงินธ.กรุงเทพกว่า 6 แสนสารภาพลงมือง่ายดายอ้างนำไปใช้หนี้

จากนั้น ก็เดินออกจากห้างแล้วขี่รถจักรยานยนต์กลับไปบ้านแม่ที่ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรีนำเงินไปเก็บไว้ในรถยนต์ที่ยึดมาได้ ส่วนเงินที่ได้มีทั้งหมด 667,420 บาทได้นำเงินบางส่วนไปใช้หนี้ เหลือเงินที่ยึดคืนมาได้เพียงแค่ 4 แสนกว่าบาท จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ที่บ้านพัก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเนตร ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารกรุงเทพภายในห้างโลตัสท่ามกลางประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของต่างก็มามุงดูการทำแผนในครั้งนี้จำนวนมาก

จับโจรชิงเงินธ.กรุงเทพกว่า 6 แสนสารภาพลงมือง่ายดายอ้างนำไปใช้หนี้