posttoday

รพ.จะนะเจ๋งรักษาผู้ป่วยโควิด- 19 หาย 6 คนรวดกลับบ้านได้ทั้งหมด

31 มีนาคม 2563

สงขลา-ผอ.รพ.จะนะเผยผู้ป่วยโควิด-19 ทั้ง 6 คนที่รักษาตัวในโรงพยาบาลหายแล้วทั้งหมดให้กลับบ้านได้ แต่ยังให้รักษาระยะห่างทางสังคมอีก 7 วันวอนสังคมอย่ารังเกียจคนเคยป่วย

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก “นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ”เรื่อง “วันแห่งความสุขของครอบครัว เมื่อคนไข้โควิดทั้ง 6 ได้กลับบ้าน” โดยระบุว่า รพ.จะนะ จ.สงขลาเป็นโรงพยาบาลชุมชนแห่งแรก ๆ ที่มีคนไข้ไวรัสโควิด-19 โดยรับรวดเดียว 6 คน เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 เป็นกลุ่มเดียวกันที่กลับจากประเทศมาเลเซีย

วันนี้คนไข้นอนโรงพยาบาลครบ 14 วัน จึงได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่รออยู่ด้วยความเป็นห่วง บัดนี้ ร.พ.จะนะไม่มีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 แล้ว และ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งมีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนสถานะจากป่วย 6 มาเป็นหาย 6 คนรวด

“แน่นอนว่า ทั้งครอบครัว และชุมชน ต่างก็เป็นกังวลอยู่บ้างโรงพยาบาลจึงได้แนะนำให้คนไข้ทั้ง 6 ราย ยังคงรักษา social distancing ในครอบครัว แยกห้องนอน แยกสำรับอาหาร ใส่หน้ากากอนามัย เมื่อออกนอกห้องนอน อย่าเพิ่งออกไปทักทายเข้ากลุ่มเพื่อนฝูง เว้นอีกสัก 7 วัน ให้ทุกคนสบายใจ แล้วจึงใช้ชีวิตปกติ ไวรัสโควิด-19 นั้น 14 วันก็รักษาหาย มิตรไมตรีและความไม่รังเกียจกันนั้นสำคัญมาก ช่วยกันโอบอุ้มแบบเว้นระยะห่างกับคนไข้ไวรัสโควิดด้วยนะครับ อย่าไปรังเกียจเขา”

รพ.จะนะเจ๋งรักษาผู้ป่วยโควิด- 19 หาย 6 คนรวดกลับบ้านได้ทั้งหมด