posttoday

ลดเสี่ยงโควิด-19! ม.พะเยาปิดทำการชั่วคราวยกเว้นศูนย์แพทย์

31 มีนาคม 2563

พะเยา-ม.พะเยาปิดทำการชั่วคราวเว้นศูนย์แพทย์ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์โควิด-19 สั่งบุคคลากรปฎิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถ

รศ.ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดี ได้ลงนามในประกาศฉบับที่ 2 วันที่ 30 มีนาคม 2563 เรื่อง การปิดที่ทำการเป็นการชั่วคราวไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องด้วยการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 เพื่อให้สอดรับกับมาตรการในการป้องกันร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา ที่ได้มีคำสั่งที่ 2/2563 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2563 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และลดความเสี่ยงในบุคลากร ตลอดจนนิสิตของมหาวิทยาลัยพะเยา

ลดเสี่ยงโควิด-19! ม.พะเยาปิดทำการชั่วคราวยกเว้นศูนย์แพทย์

ทั้งนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมด้วยคณะทำงานลงพื้นที่เส้นทางจุดคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 รวมถึงเส้นทางเข้า-ออก มหาวิทยาลัย พร้อมกันนี้ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมกำชับคุมเข้มมาตรการเข้าออกพื้นที่ จึงมีการตั้งจุดตรวจ เพื่อคัดกรองคนเข้า-ออก ทั้งบุคคลภายใน และ บุคคลภายนอก โดยให้แสดงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมระบุวัตถุประสงค์ในการเข้ามาติดต่อสอบถาม พร้อมให้ข้อมูลในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อเป็นการป้องกัน ในการติดตามข้อมูล และ เฝ้าระวังการคัดกรองผู้คนเข้า-ออก เบื้องต้นอีกด้วย สำหรับบุคลากร ตลอดจน นิสิต ที่พักอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ทางมหาวิทยาลัยพะเยา โดยกองอาคารสถานที่ ได้ออกแบบสำรวจการป้องกันและเฝ้าระวัง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 แบบออนไลน์ (กรอกรายวัน เพราะฉันเป็นห่วงเธอ) โดยให้บันทึกข้อมูลเป็นรายวัน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวในการเข้า-ออก เคหะสถานที่พักภายในมหาวิทยาลัยพะเยาอีกด้วย

ลดเสี่ยงโควิด-19! ม.พะเยาปิดทำการชั่วคราวยกเว้นศูนย์แพทย์

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ทางศูนย์การแพทย์และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์การแพทย์และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา เตรียมความพร้อมและแนวทางปฏิบัติในการดูแลและป้องกันตนเองขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรค และเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 พร้อมให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้การทำงานของบุคลากรทางการแพทย์เป็นไปตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข จึงขอความร่วมมือกับประชาชนให้ป้องกันตนเอง โดยหากไม่จำเป็นให้อยู่ที่บ้าน (อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ) สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อมีการสื่อสารกับบุคคลอื่น และปฏิบัติตนตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่มีผู้คนอยู่ร่วมกัน

ลดเสี่ยงโควิด-19! ม.พะเยาปิดทำการชั่วคราวยกเว้นศูนย์แพทย์

ลดเสี่ยงโควิด-19! ม.พะเยาปิดทำการชั่วคราวยกเว้นศูนย์แพทย์