posttoday

จ่อปิดชายหาดพัทยาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในพื้นที่

30 มีนาคม 2563

ชลบุรี-เมืองพัทยาเตรียมชงผู้ว่าฯขยายเวลาปิดสถานบริการเพิ่มหลังคำสั่งคุมเข้มจะหมดอายุในวันที่ 31 มี.ค.พร้อมเสนอปิดชายหาดพัทยาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพื่อสกัดโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการและประ สานงานการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโนนา 2019 (โควิด-19) เมืองพัทยา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา เข้าร่วมรับมอบนโยบายอย่างพร้อมเพรียง

นายสุธรรม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายแนวทางการดำเนินการแบบบูรณาการร่วมของทุกภาคส่วนในเมืองพัทยา ให้มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่ยังไม่บูรณาการร่วมกัน และเตรียมสั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยาประสานของข้อมูลผู้ที่ติดเชื้อกับสาธารณสุขจังหวัด และสาธารณสุขอำเภอบางละมุง เนื่องจากการดำเนินงานของเจ้าหน้าสาธารณสุขเมืองพัทยาในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เลยแม้แต่รายเดียว ทำให้การดำเนินการในเรื่องของกาติดตาม Time Line ของผู้สัมผัสกับผู้ป่วยจึงทำได้ยาก

จ่อปิดชายหาดพัทยาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในพื้นที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดไม่ส่งข้อมูลดังกล่าวมาให้ ทำให้การดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเมืองพัทยาพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจาก 11 ราย ณ วันนี้ 30 มี.ค.และเพิ่มเป็น 12 ราย แม้ที่ผ่านมาเมืองพัทยาจะมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแบบเชิงรุกก็ตาม

นอกจากนี้ เมืองพัทยาจะมีการเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พิจารณาขยายเวลาปิดสถานบริการตามกฎหมาย สถานประกอบการที่มีลักษณะบริการตามกฎหมาย สถานบริการเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อสุขภาพ กิจการสปา กิจการเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่จัดให้มีการพนัน ชนไก่ ชกมวย หรือสถานที่อันเป็นเหตุให้มีการชุมนุมของประชาชนจำนวนมาก สถานที่ออกกำลังกายในอาคารในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง

อย่างไรก็ตาม ประกาศดังกล่าวจะมีกำหนดอายุการสั่งปิดในวันที่ 31 มี.ค.2563 ให้มีการขยายระยะเวลาในการปิดต่อ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะขณะนี้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนี้จะเสนอให้มีการปิดชายหาดพัทยาและหยุดให้บริการร่มเตียงชายหาด และจะพิจารณาให้มีการออกคำสั่งไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเขตพื้นที่เมืองพัทยาด้วย

จ่อปิดชายหาดพัทยาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในพื้นที่