posttoday

ชาวบ้านเซ็งขอเปิดบัญชีใหม่ไม่ได้กลัวอดเงินรัฐช่วยโควิด-19

30 มีนาคม 2563

ชัยนาท- ชาวบ้านแห่มาเปิดบัญชีใหม่แน่นธนาคารกรุงไทยเพื่อขอใช้สิทธิ์รับเงิน 5 พันบาทผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ต้องผิดหวังเจ้าหน้าที่แจ้งให้กลับไปดูรายละเอียดใหม่ไม่ต้องเปิดบัญชีเพิ่ม

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท บนถนนคงธรรม ในตัวเมืองจ.ชัยนาท ตั้งแต่เปิดทำการมีประชาชนจำนวนหนึ่ง พากันมาเพื่อขอเปิดบัญชีใหม่ และลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท จากผลกระทบโควิด-19 จนแน่นหน้าธนาคาร แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า ไม่สามารถให้บริการได้เนื่องจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ประกาศงดรับการเปิดบัญชี-ผูกพร้อมเพย์ที่สาขา เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ประชาชนที่ตั้งใจมาต้องเดินทางกลับพร้อมสีหน้าเซ็งและมีเสียงบ่นด้วยความผิดหวัง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารพยายามชี้แจงว่า การลงทะเบียน ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือให้ญาติพี่น้องทำให้ได้ที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ธนาคาร แต่ที่สังเกตได้คือ ผู้ที่มาส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จึงมีเสียงบ่นด้วยความไม่พอใจ ธนาคารจึงอยากให้ประชาชนทำการศึกษาข้อมูลให้ละเอียด สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน. com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่แล้ว เพียงชื่อ-นามสกุลเจ้าของบัญชี ต้องตรงกับผู้ที่ลงทะเบียน หรือเลือกให้โอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น

ชาวบ้านเซ็งขอเปิดบัญชีใหม่ไม่ได้กลัวอดเงินรัฐช่วยโควิด-19

ชาวบ้านเซ็งขอเปิดบัญชีใหม่ไม่ได้กลัวอดเงินรัฐช่วยโควิด-19