posttoday

เริ่มแล้ว!ภูเก็ตปิดเส้นทางเข้า-ออกจังหวัดสกัดไวรัสโควิดระบาด

30 มีนาคม 2563

ภูเก็ตเริ่มปิดเส้นทางเข้า-ออกจังหวัดทั้งทางบกและทางน้ำเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะปิดเป็นเวลา 1 เดือนตั้งแต่ 30 มี.ค.-30เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 63 เวลา 00.01 น. นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ด่านท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นด่านเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ตพร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้านที่สนธิกำลังปิดด่านท่าฉัตรไชยห้ามเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ตตามประกาศประกาศจังหวัดภูเก็ตฉบับที่ 11/2563 ปิดช่องทางเข้า-ออกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 30 มี.ค. -30 เม.ย. 63 เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตออกประกาศฉบับดังกล่าวมาเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มี.ค. ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจำนวนมากทยอยออกจากพื้นที่ ขณะที่ประชาชนชาวภูเก็ตที่อยู่ต่างจังหวัดก็เร่งเดินทางเข้ามาก่อนที่จะมีการปิดด่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดไข้ของผู้เข้า-ออกทุกราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มาทำการปิดกั้นด่านห้ามรถเข้า-ออกทันที โดยระหว่างนั้นพบว่ายังมีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตหลายสิบรายที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับมาบ้านในจังหวัดภูเก็ตไม่สามารถเข้าได้และมีการรวมตัวกันเรียกร้องต่อเจ้าหน้าที่ว่าได้รับความเดือดร้อนกลับเข้าพื้นที่ไม่ทันเวลาเนื่องจากทางจังหวัดออกประกาศแบบฉุกเฉินเดินทางเข้ามาไม่ทัน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต้องเข้าเจรจา อธิบายเหตุผลที่ทางจังหวัดต้องออกประกาศแบบฉุกเฉินเนื่องจากขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องออกประกาศฉบับดังกล่าวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและรักษาความปลอดภัยของชาวภูเก็ตให้ได้มากที่สุด แต่ก็อนุโลมให้ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวเข้าพื้นที่ได้เนื่องจากเดินทางมาในช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวแต่ทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง สอบสวนและวัดไข้จากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ หลังจากนี้จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 63 ทางจังหวัดจะไม่อนุญาตให้มีการเข้าออกภายในจังหวัดโดยเด็ดขาดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

เริ่มแล้ว!ภูเก็ตปิดเส้นทางเข้า-ออกจังหวัดสกัดไวรัสโควิดระบาด