posttoday

ผู้ป่วยโควิดในจ.ตรัง หายแล้ว 1 ราย เหลือรักษาตัว 4 ราย

30 มีนาคม 2563

ผู้ป่วยโควิดใน จ.ตรัง หายกลับบ้านแล้ว 1 ราย เหลือรักษาตัว 4 ราย ผู้ว่าฯออกประกาศเพิ่มยกเลิกตลาดนัดที่จัดแบบระบุวันให้คงเหลือเฉพาะตลาดนัดถาวร แต่ให้ขายเฉพาะอาหารเท่านั้น

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ตรัง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้รายงานตัวเลขผู้ป่วยสะสมของจังหวัดตรัง มีจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย โรงพยาบาลรัษฏา 1 ราย เป็นหญิงรับเชื้อจาก จ.ภูเก็ต โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว หลังเข้าพักรักษาตัว เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมเวลาประมาณ 4 วัน และคงเหลือผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตรัง 4 ราย ซึ่งยังคงพักรักษาตัวอยู่ ประกอบด้วย บุคคลกรทางการแพทย์ รพ.ตรัง 2 ราย และประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต 2 ราย โดยมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (สะสม) 92 คน ตรวจไม่พบเชื้อ 79 คน รอผลตรวจ 8 คน

ขณะที่ผู้ว่าฯตรังได้ออกประกาศเพิ่มห้ามร้านอาหารจัดโต๊ะในลักษณะให้ประชาชนนั่งรวมกลุ่มรับประทานที่ร้าน แต่ให้จำหน่ายโดยซื้อกลับบ้านเท่านั้น และยกเลิกตลาดนัดที่จัดแบบระบุวัน ให้คงเหลือเฉพาะตลาดนัดถาวร แต่ให้จำหน่ายเฉพาะสินค้าที่เป็นอาหารการกินเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ขายเสื้อผ้าหรือสินค้าอื่นๆ อย่างเด็ดขาด เพื่อลดปัญหาการอยู่รวมกันของประชาชน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

นอกจากนี้ยังคาดโทษข้าราชการทุกสังกัด จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัย โดยระบุข้าราชการต้องเป็นตัวอย่างที่ดี โดยเฉพาะเรื่องสวมหน้ากากอนามัย