posttoday

ขาโจ๋สุราษฎร์ไม่ยี่หระพ.ร.ก.ฉุกเฉินนัดรวมพลแข่งจยย.ซิ่งบนถนนหลวง

29 มีนาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-วัยรุ่นไม่กลัวพ.ร.ก.ฉุกเฉินรวมตัวยึดถนนหลวงเป็นสนามแข่งประลองความเร็วสร้างความเดือดร้อน ตร.ขู่ผู้ปกครองอาจจะมีความผิดด้วย

ขาโจ๋สุราษฎร์ไม่ยี่หระพ.ร.ก.ฉุกเฉินนัดรวมพลแข่งจยย.ซิ่งบนถนนหลวง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับร้องเรียนมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวขับรถจักรยานยนต์แข่งซิ่งความเร็วบนถนนในช่วงกลางคืนที่ถนนปากน้ำสายเก่า หมู่ 3 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ทวีศิลป์ ลักษระเพ่ง รอง ผกก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10-15 คน กำลังเตรียมขับแข่งขันความเร็ว จึงเข้าแสดงตัวแต่กลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งไหวตัวขับรถหนีไปได้

เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวได้ 4 คนมีนายสหัสวรรษ แซ่ปั้ง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 หมู่ 8 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ นายธีระพงศ์ เสนาวงค์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 269/12 หมู่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และเด็กวัยรุ่นชาย 2 คนอายุ 17- 18 ปี มาจาก ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ ยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 2 คัน จึงนำส่งพนักงานสอบสวนในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีแข่งขันรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตและสนับสนุนให้ผู้อื่นแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน จะเรียกตัวผู้ปกครองมาดำเนินคดีตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก และเจ้าของรถจะถูกดำเนินคดียินยอมให้ผู้ไม่มีใบขับขี่นำรถมาใช้

พ.ต.อ.ศิริชัย กล่าวว่า ช่วงที่รัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการระบาดไวรัสโควิดข-19 0จึงขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้กลับรวมตัวกันแข่งรถในทางสาธาณะกลางคืนก่อความรำคาญแก่ประชาชน ซึ่งผู้ปกครองปล่อยปละละเลยอาจจะถูกดำเนินคดีด้วย