posttoday

ทร.ส่งตัว 83 นักเรียนแลกเปลี่ยนอิตาลีกลับภูมิลำเนา หลังพ้นกำหนดกักตัวที่อ่าวดงตาล

29 มีนาคม 2563

ชลบุรี3-กองทัพเรือส่ง 83 นักเรียนแลกเปลี่ยนอิตาลีกลับภูมิลำเนาหลังพ้นกำหนดกักตัวดูอาการ ผู้ปกครองขอบคุณรัฐบาลช่วยลูกหลานจนปลอดภัย จากนี้นำไปกักตัวในจังหวัดต่ออีก 14 วัน

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่อาคารรับรองสัตหีบ กองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือได้จัดรถบัสปรับอากาศและรถตู้ นำเด็กนักเรียนไทยแลกเปลี่ยน AFS ประเทศอิตาลี รุ่นที่ 58 จำนวน 83 คน ที่ครบกำหนดกักตัวดูอาการ 14 วัน ตามข้อกำหนดกระทรวงสาธารณสุข กลับบ้านตามภูมิลำเนา หลังเดินทางกลับจากประเทศอิตาลีมาถึงท่าอากาศยานอู่ตะเภา อ.สัตหีบ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักเรียนต่างจังหวัด ซึ่งเมื่อถึงแต่ละจังหวัดของตนเองจะต้องกักตัวเฝ้าระวังที่บ้านอีกเป็นเวลา 14 วัน ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและประกาศของจังหวัด

ทั้งนี้ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้นำการ์ดขอบคุณที่น้องๆนักเรียนจัดทำมอบให้แทนคำขอบคุณมาจัดบอร์ดเป็นรูปหัวใจ แสดงความห่วงใยและความผูกพันธ์ที่มีต่อกันตลอดระยะเวลากักตัว 14 วัน

น.ส.จิตรา ผดุงศักดิ์ ผู้ริเริ่มผลิตภาชนะจากกาบหมากบ้านท่าดีหมีโมเดล อ.เชียงคาน จ.เลย ผู้ปกครอง น.ส.เรืองรุ้งคำ คำสม นักเรียนแลกเปลี่ยนอิตาลี ชาว จ.ลำปาง ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอกล่าวคำขอบคุณจากใจพ่อแม่มอบแด่ Afs ประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม กองทัพเรือ และสาธารณสุข ทุกหน่วยงานในนามรัฐบาลไทย พ่อแม่สัญญาเราจะเลี้ยงลูกตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เป็นพลังเป็นบุคลากรที่ดีของชาติ ให้คุ้มค่าต่อเวลา ความเหน็ดเหนื่อย ที่ท่านนำลูกๆของพวกเรากลับบ้าน และดูแลจนปลอดภัย ซึ่งผู้ปกครองได้เตรียมสถานที่พักกักตัวลูกๆไว้พร้อมและรายงานตัวกับพื้นที่แล้ว

ทร.ส่งตัว 83 นักเรียนแลกเปลี่ยนอิตาลีกลับภูมิลำเนา หลังพ้นกำหนดกักตัวที่อ่าวดงตาล

ทร.ส่งตัว 83 นักเรียนแลกเปลี่ยนอิตาลีกลับภูมิลำเนา หลังพ้นกำหนดกักตัวที่อ่าวดงตาล