posttoday

ผู้ว่าฯกาญจน์ยกเลิกอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต

28 มีนาคม 2563

กาญจนบุรี-กาญจน์ไม่พบผู้ติดไวรัสโควิด-19เพิ่ม ผู้ว่าฯกาญจน์สั่งยกเลิกอุโมงค์ฆ่าเชื้อด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต ย้ำคำนึงสุขภาพประชาชนเป็นสำคัญ

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้ยกเลิก นำ อุโมงค์ซีที จี 5 สู้โควิด-19 มาใช้งานแล้วโดยคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญหลังจากประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นและแสดงข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ขอยืนยันว่า ทางจังหวัดกาญจนบุรี มีความปรารถนาดีและมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่และเต็มกำลังความสามารถ และพร้อมระดมสรรพกำลังและทำทุกวิถีทางที่จะปกป้องชีวิตของประชาชนเท่าที่จะสามารถทำได้

สำหรับอุโมงค์ฆ่าเชื้อรังสีอัลตราไวโอเลตนี้ สูง 2 เมตร กว้าง 1.50 เมตร คลุมด้วยพลาสติกสีขาว ติดหลอดไฟรังสียูวีด้านในอุโมงค์ข้างละ 1 หลอด ด้านล่างปูด้วยพื้นไม้อย่างหนา และติดหลอดไฟรังสียูวีอีกหนึ่งหลอด ทางจังหวัดกาญจนบุรีไม่ได้ใช้งบประมาณใดๆ โดยได้รับมอบมาจากบริษัทพยัคฆ์ภูมิ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด และศิษย์เก่าอุเทนถวาย 54 ออกแบบโดยวิทยาลัยเทคนิคชุมแพ

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พบผู้ป่วยได้รับการตรวจหาเชื้อ จำนวน 123 ราย ยืนยันติดเชื้อ จำนวน 7 ราย แยกเป็นจากสนามมวย 4 ราย สถานบันเทิงย่านทองหล่อ 1 ราย และเดินทางกลับจากต่างประเทศ จำนวน 2 ราย ซึ่งกลับบ้านแล้ว 2 ราย ยังรักษาอยู่ 5 ราย ขณะที่ไม่พบเชื้อ จำนวน 98 ราย และรอผลตรวจอีก จำนวน 18 ราย พร้อมยืนยันยังไม่พบผู้ป่วยเสียชีวิต และขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

ผู้ว่าฯกาญจน์ยกเลิกอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต

ผู้ว่าฯกาญจน์ยกเลิกอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต