posttoday

โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม1 ผู้ว่าฯวิเชียรสั่งฟันผู้ค้าไข่ไก่โขกราคา

27 มีนาคม 2563

นครราชสีมา-โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มอีก1 รวมผู้ป่วยสะสม 12ราย ผู้ว่าฯสั่งห้ามกักตุนไข่ไก่หลังขาดตลาด ฟันผู้ค้าโขกราคา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ ล่าสุด วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย จากเดิมที่มีผู้ติดเชื้อ 11 ราย รวมขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ 12 ราย

ผู้ติดเชื้อรายล่าสุด เป็นหญิงสาว อายุ 25 ปี ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และได้เดินทางกลับมาพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็มาทำงานเป็นพนักงานเสริฟอยู่ภายในผับแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นเวลา 2 วัน ต่อมาวันที่ 15 มีนาคมเริ่มมีอาการป่วย เจ็บคอ และวันที่ 17 มีนาคมได้เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ผลตรวจเบื้องต้นยังไม่พบเชื้อ

จากนั้นวันที่ 18 มีนาคมได้เดินทางกลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยหลังจากเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมาได้ออกไปรับประทานอาหารที่บ้านเพื่อน ก่อนจะมีอาการป่วยอีกครั้ง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ก่อนผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

"ในรายของหญิงสาวผู้ติดเชื้อรายนี้ มีบุคคลผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงรวม 33 ราย เจ้าหน้าที่สามารถติดตามพบตัวผู้ใกล้ชิดทุกรายแล้ว และทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนของการกักตัว 14 วัน ขณะนี้ยังไม่พบว่าบุคคลใกล้ชิดมีใครติดเชื้อ ซึ่งล่าสุดอาการของหญิงสาวรายนี้ยังคงมีอาการเจ็บคอ แต่สามารถหายในได้เอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ"นายวิเชียร กล่าว

นอกจากนี้ นายวิเชียรกล่าวว่า ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด และการค้าภายในจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบร้าค้าขายส่งไข่ไก่ทุกแห่ง หลังขณะนี้พบว่าในพื้นที่ไข่ไก่เริ่มขาดตลาด ไม่มีสินค้า หรือหากมีก็มีการขายไข่ไก่ในราคาที่สูง โดยได้กำชับหากพบมีการขายไข่ไก่เกินราคาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายทันที.