posttoday

ผู้ว่าฯอยุธยาแจงพบผู้ติดเชื้อโควิดอย่างเป็นทางการ 2 ราย

26 มีนาคม 2563

พระนครศรีอยุธยา-พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเป็นทางการแล้ว 2 ราย อีก 1 รายมีภูมิลำเนาที่ จ.ปทุมธานีแต่มาทำงานโรงงานที่ อ.วังน้อยเลยไม่นับ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเป็นทางการแล้ว 2 คน รายแรกเป็นชาย อายุ 58 ปี อยู่ อ.มหาราชใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อ จากสนามมวยลุมพินี ปัจจุบันรักษาตัวที่ รพ.บำราศนราดูร และให้กักตัวบุคคลในครอบครัวที่บ้านพัก และยังมีผู้สัมผัสเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.มหาราช จำนวน 7 คน โดยทุกคนได้ส่งตรวจหาเชื้อและเฝ้าระวังโรคอีก 14 วัน

ทั้งนี้ รายที่ 2 เป็นชายอายุ 23 ปี อยู่ อ.วังน้อย มีประวัติไปทำงานรับเหมาก่อสร้างใน อ.บ้านนา จ.นครนายก และเดินทางกลับมาบ้านพักที่ อ.วังน้อย ผลตรวจพบว่าติดเชื้อ ปัจจุบันพักรักษาตัวที่ รพ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ขณะที่ นพ.พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าว่า กรณีผู้ป่วยติดเชื้อมีภูมิลำเนาอยู่นอกเขตจังหวัด แต่เข้ามาทำงานในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แบบไปกลับทุกวัน ตรวจสอบพบว่า เป็นเพศชายทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งเขต อ.วังน้อย ผู้ป่วยคนนี้พักอาศัยอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ปัจจุบันรักษาตัวที่ รพ.ในเขต จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้สัมผัสโรคเป็นภรรยาและเพื่อนร่วมงาน จึงให้เฝ้าระวังโรคที่บ้านพักเป็นเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า สำหรับกรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เคสคนงานในเขต อ.วังน้อย มีภูมิลำเนาบ้านพักอาศัยนอกเขต จ.พระนครศรีอยุธยา และรักษาตัวนอกเขต จ.พระนครศรีอยุธยา ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไม่ได้ลงบันทึกว่าเป็นผู้ป่วยของ จ.พระนครศรีอยุธยา