posttoday

"ภูเก็ต"ออกประกาศขอความร่วมมือคนไทย-นักท่องเที่ยวอย่าออกจากที่พัก

25 มีนาคม 2563

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯออกประกาศฉบับที่ 4 ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวมิให้ออกนอกที่พักป้องกันการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เหตุนักท่องเที่ยวจับกลุ่มรวมตัวกันจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.ภูเก็ต ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จ.ภูเก็ตออกประกาศฉบับที่ 4/2563 ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต มิให้ออกนอกบริเวณที่พักของตนตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ของวันที่ 25 มี.ค.2563

ทั้งนี้ เนื้อหาในประกาศ ฉบับดังกล่าว ระบุว่า ประกาศจ.ภูเก็ต ฉบับที่ 4/2563 เรื่อง ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวในการเคลื่อนไหว เคลื่อนที่ หรือรวมกลุ่มนอกสถานที่พำนัก สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMID-19) ทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVD-19) เป็นการระบาดใหญ่และให้ทุกประเทศเพิ่มมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคให้สูงขึ้น

แต่ปัจจุบันยังคงพบการระบาดมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโรดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น อันส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดภูก็ต ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ยกระดับมาตรการเข้มงวดและเร่งด่วน

"ภูเก็ต"ออกประกาศขอความร่วมมือคนไทย-นักท่องเที่ยวอย่าออกจากที่พัก

เพื่อควบคุมไม่ให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง ตามมาตรการที่คณะรัฐมนตรีได้มีติ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2563 และมาตรการเข้มงวดอื่นๆ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการนำเชื้อเข้าสู่พื้นที่ และมาตรการการยับยั้งการระบาดภายในพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ออกประกาศกำหนดให้ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 3 ฉบับ เป็นลำดับอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการ การเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันโรคติดต่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 22, 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตโดย ความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ในคราวประชุมครั้งที่8/2563 เมื่อวันที่ 25 มีนาคมพ.ศ.2563

"ภูเก็ต"ออกประกาศขอความร่วมมือคนไทย-นักท่องเที่ยวอย่าออกจากที่พัก

จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาพำนักอาศัยในโรงแรม คอนโดอาคารชุด สถานที่พักหรือสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะเดียวกันให้ได้ใช้ชีวิตประจำวันโดยปกติ โดยมิให้ออกนอกบริเวณเขตพื้นที่สถานที่พำนักนั้นไปยังสถานที่อื่นใด ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึงเวลา 24.00น. ของวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2563 นี้ จ.ภูเก็ตออกประกาศฉบับที่ 4/2563 ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต มิให้ออกนอกบริเวณที่พักของตนตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ของวันที่ 25 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกๆของทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวมาจับกลุ่มตามชายหาดต่างๆเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงได้ออกมาตรการดังกล่าวเพื่อขอความร่วมมือก่อน แต่หลังจากเที่ยงคืนเป็นต้นไปการปฎิบัติจะเป็นไปตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่รัฐบาลประกาศออกมา

"ภูเก็ต"ออกประกาศขอความร่วมมือคนไทย-นักท่องเที่ยวอย่าออกจากที่พัก