posttoday

สระแก้วเจอผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 4 รวมเป็น 6 รายแล้ว

25 มีนาคม 2563

สระแก้ว-ผู้ว่าฯแถลงยืนยันพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 4 รวมเป็น 6 ราย ขณะที่สาธารณสุขเตรียมห้องสำหรับผู้ป่วยที่จะมาเพิ่มขึ้นในอนาคตไว้พร้อมแล้ว

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ศาลากลางจ.สระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.สระแก้ว พร้อมด้วย นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจ.สระแก้ว แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 รายรวมเป็น 6 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม 80 ราย

นายวรพันธุ์ กล่าวว่า จ.สระแก้ว มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคโควิด-19 สะสม 80 ราย ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ 67 ราย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านและได้ติดตามกักตัวไว้สังเกตอาการ 14 วัน และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 7 ราย มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 4 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 6 รายส่วนหนึ่งติดเชื้อมาจากผู้ป่วยรายที่ 2 ที่มีประวัติเสี่ยงสูงไปสัมผัสกับเพื่อนที่ป่วยอยู่ที่กทม. แล้วเดินทางไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านจากนั้นเริ่มมีอาการ

ด้าน นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจ.สระแก้ว กล่าวว่า ผู้ป่วยยืนยันของจ.สระแก้วทั้ง 6 ราย ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ผู้ป่วยทุกรายยังรู้ตัวดี อาการปกติทุกอย่าง บางรายไข้เริ่มลดลงแล้ว ไม่มีอาการปอดอักเสบ อาการไม่รุนแรง ถ้าภายใน 7 วันอาการดีขึ้นก็จะให้ไปกักตัวอยู่ที่บ้าน สังเกตอาการอีก 14 วัน

ทั้งนี้ ได้เตรียมห้องสำหรับผู้ป่วยที่จะมาเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งผู้ป่วยเข้าข่ายเกณฑ์เฝ้าระวังโรคที่ตรวจแล้วแต่รอผล ซึ่งทุกโรงพยาบาลได้เตรียมห้องแยกไว้รอรับผู้ป่วยโควิด-19 ในกรณีที่ผู้ป่วยอาการไม่หนักก็ให้รักษาอยู่ที่รพ.ชุมชน เพื่อลดการเคลื่อนย้ายคนไข้ และเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับคนไข้อาการหนักที่รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และรพ.อรัญประเทศ ขอให้มั่นใจในระบบการแพทย์และสาธารณสุขที่ได้เตรียมการไว้