posttoday

พักก่อน!"โตโน่"น้ำตาซึมเจอสถานการณ์โควิด-19 ประกาศพัก"ว่ายน้ำข้ามเกาะ"

24 มีนาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-"โตโน่"ประกาศพักโครงการว่ายน้ำข้ามเกาะจากสุราษฎร์ฯไปเกาะสมุย หลังว่ายได้ 27 ก.ม.เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ เหตุรัฐบาลเตรียมประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ภารกิจวันที่ 6 ของ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดงและทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร(UN Ocean Conference) ที่ว่ายน้ำตัวเปล่าจากท่าเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ไปยังเกาะสมุย ผ่าน 12 เกาะ ระยะทางรวม 82 กิโลเมตร ในโครงการ “1 คนว่าย หลายคนช่วย ”(One Man & The Sea ) เพื่อนำเงินบริจาคไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ได้ว่ายออกจากอ่าว 2 เกาะพะลวย ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จากจุดระยะทาง 21.5 กิโลเมตร ว่ายเลาะผ่านเกาะจะไปยังทะเลแหวกที่อ่าวเทียน อีกระยะทาง 5.5 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่าย โตโน่ ขึ้นพักบนเรือสวมกอดกับทีมงานมีสีเศร้าและน้ำตาซึม โดยกล่าวสั้นๆว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ตามเชียร์มาตั้งแต่ต้น ตอนนี้คือเซ็ตสุดท้ายที่เราจะร่วมว่ายด้วยกัน สถานการณ์โลกและบ้านเราตอนนี้เราจะต้องช่วยกันและปฏิบัติตาม ดีใจที่เจอทุกคนขอบคุณและภูมิใจ

ทั้งนี้ เมื่อว่ายถึงทะเลแหวก โตโน่พร้อมทีมว่ายน้ำและทีมเรือคะยัก 11 คน ได้ประกาศพักโครงการฯ เนื่องจากจากสถานการณ์วิกฤตของเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยสัญญาจะกลับมาใหม่

พักก่อน!"โตโน่"น้ำตาซึมเจอสถานการณ์โควิด-19 ประกาศพัก"ว่ายน้ำข้ามเกาะ"

โตโน่ กล่าวว่า โครงการนี้ถึงแม้จะต้องหยุดไว้ก่อนไม่มีอะไรที่เราจะต้องเสียใจไม่มีอะไรจะต้องเสียดาย พวกเราทุกคนทำอย่างเต็มที่อย่างสุดกำลังแล้ว เชื่อว่าเราจะได้เจอกันใหม่ แต่ครั้งนี้ด้วยสถานการณ์ต่างๆ เราจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามเรื่องโควิด-19 แต่ตั้งแต่เริ่มมาจนถึงตอนนี้ในใจไม่ใช่ไม่รู้ว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น แต่ทำไมถึงเราทุกคนจะต้องว่าย เเพราะเราอยากต้องการให้รู้ว่าโลกกำลังแย่จริงๆ กำลังต้องการช่วยเหลือจากพวกเราจริงๆ โลกไม่มีปากไม่มีเสียง เราเจอโควิด-19 กลัวกันแทบตายกลัวกันทุกบ้านทุกเรือน

“ เราจะได้กลับไปดูแลพ่อแม่คนรักทำให้ดีที่สุดไม่ต้องเสียใจ เราจะได้เจอกันอีกแน่นอน และรอบหน้าจะพาไปหมู่เกาะอ่างทอง อาจเป็นเพราะความบังเอิญที่เรามาหยุดที่เกาะพะลวย ได้เจอที่เกาะพลังงานสะอาดถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และวันนี้มีอะไรแปลกรู้สึกได้จากทะเลที่เงียบสงบ ” โตโน่ กล่าวทิ้งท้าย

นางสุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ มารดาของโตโน่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังติดตามถ่ายทอดสดลูกชายว่ายน้ำว่า โตโน่ทำดี เจตนาดี คิดดี ทำเพื่อส่วนรวม เพื่อแผ่นดินเพื่อท้องทะเลของประเทศไทย ความดีไม่มีสูญสลายจะติดตัวไปตลอด คือ ความดี แม่ขอขอบคุณพิธีกรทั้ง 2 ท่านและพิธีกรที่อยู่ทะเลกับโตโน่เสนอข่าวให้ได้ชมได้ฟัง

พักก่อน!"โตโน่"น้ำตาซึมเจอสถานการณ์โควิด-19 ประกาศพัก"ว่ายน้ำข้ามเกาะ"

สำหรับ โตโน่ เริ่มภารกิจออกว่ายน้ำจากท่าเรือดอนสัก อ.ดอนสัก ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.สามารถว่ายผ่านเกาะทั้งสิ้น 9 เกาะ อาทิ เกาะริกัน, เกาะนกเภา, เกาะเหยี่ยว, เกาะกา, เกาะวัวจิ๋ว, เกาะส้ม, เกาะเชือก, เกาะพะลวย และ เกาะทะลุ เป็นต้น ทำระยะทางไปได้ทั้งสิ้น 27 กิโลเมตร มียอดเงินบริจาค 2,463,077 บาท

สำหรับ ประชาชนยังสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบช่วยเหลือสัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง ผ่านทางบัญชีธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือ พิมพ์ T ส่งมาที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย) สามารถส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อขอลดหย่อนภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom

พักก่อน!"โตโน่"น้ำตาซึมเจอสถานการณ์โควิด-19 ประกาศพัก"ว่ายน้ำข้ามเกาะ"