posttoday

รพ.ขนาดใหญ่ในโคราชประกาศงดญาติเยี่ยมผู้ป่วย ลดความแออัดป้องกันไวรัสระบาด

23 มีนาคม 2563

โรงพยาบาลขนาดใหญ่ในโคราชหลายแห่ง ประกาศงดญาติเข้าเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี เพื่อลดความแออัด และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลขนาดใหญ่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อาทิ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โรงพยาบาลค่ายสุรนารี โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ประกาศแจ้งงดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 63 เป็นต้นไป เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และลดความแออัดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทำงานได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องกังวลกับญาติผู้ป่วยที่เดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้จะอนุญาตให้เยี่ยมได้เฉพาะทางโทรศัพท์เท่านั้น เพื่อให้ญาติสามารถสอบถามอาการผู้ป่วยได้ในช่วงเวลาที่กำหนด ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั้งทางเพจเฟสบุ๊คของโรงพยาบาล และประกาศแจ้งทางเสียงตามสายที่โรงพยาบาลด้วย

ขณะเดียวกันทางจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ประกาศขอความร่วมมือผู้ที่เดินทงกลับมาจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เข้ามารายงานตัวที่สำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อแยกตัวสังเกตอาการในที่พักอาศัยเป็นระยะเวลา 14 วัน นับจากวันที่เดินทางกลับภูมิลำเนา