posttoday

โล่ง! 18 ทหารพิษณุโลกใกล้ชิดกรรมการมวยเวทีลุมพินีผลตรวจไม่ติดโควิด-19

22 มีนาคม 2563

พิษณุโลก-ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทหาร 18 นายของเมืองสองแควที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้อจากกรรมการสนามมวยลุมพินี ผลเป็นลบทั้งหมดแต่ยังให้กักตัวพร้อมครอบครัวเฝ้าติดตามอาการอีก 14 วัน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ อาคารวงศ์วานิช สนามกอล์ฟดงภูเกิด ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ต.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 พร้อมด้วย พ.อ.นพ. วิโรจน์ ชนม์สูงเนิน ผอ.รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พ.อ.รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 และนพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.พิษณุโลก ร่วมแถลงผลการตรวจคัดกรองทหารจำนวน 18 นาย ที่เสี่ยงไปสัมผัสกับนายทหารที่เป็นกรรมการสนามมวยลุมพินีที่ติดเชื้อโควิด 19

ทั้งนี้ นายทหารกลุ่มดังกล่าวเดินทางกลับมาที่หน่วยในค่ายเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลกโดยมีการพบปะกับเพื่อน 18 คนในค่ายด้วย ขณะนี้มีการกักตัวเพื่อนทั้ง 18 นายเพื่อดูอาการ พร้อมกับมีการแจ้งภายในให้กำลังพลที่ไปสัมผัสกับกรรมการมวยดังกล่าว ให้ไปแสดงตัวอย่าปกปิด เพราะจะทำให้การแพร่ระบาดไปได้เร็ว ซึ่งผลการตรวจปรากฏว่า เป็นลบทั้ง 18 นาย

โล่ง! 18 ทหารพิษณุโลกใกล้ชิดกรรมการมวยเวทีลุมพินีผลตรวจไม่ติดโควิด-19

พ.อ.รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า จากการที่นายทหารสัญญาบัตรได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินมวยที่สนามมวยลุมพินี ในวันที่ 6 มี.คโดยนายทหารได้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมภรรยา เพื่อเตรียมทำเรื่องปรับย้ายไปยังหน่วยทหารแห่งใหม่ในเขตพื้นที่ กทม.เมื่อวันที่ 10 มี.ค.โดยได้ทำการเลี้ยงสังสรรค์ก่อนการปรับย้าย ในช่วงเย็นวันที่ 11- 12 มี.ค.จากนั้นได้เดินทางกลับ กทม.

ทั้งนี้ มีการดำเนินการลงพื้นที่คัดกรองประเมินกลุ่มเสี่ยงกำลังพลในหน่วย รวมทั้งทำการสอบสวนโรค เพื่อหากลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วยในทันที เมื่อวันที่ 20 มี.ค. โดยพบว่ากลุ่มเสี่ยงสูงเป็นกลุ่มที่ได้ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์และสัมผัสมือ จำนวนทั้งสิ้น 18 นาย

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 พิษณุโลก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้แจ้งผลการตรวจกำลังพลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง 18 นาย ผลไม่พบเชื้อทั้ง 18 นาย แต่ยังคงใช้มาตรการให้กักอยู่ที่บ้าน ป้องกันโรคส่วนบุคคลและดูอาการผิดปกติต่อจนครบ 14 วันในวันที่ 27 มี.ค.

โล่ง! 18 ทหารพิษณุโลกใกล้ชิดกรรมการมวยเวทีลุมพินีผลตรวจไม่ติดโควิด-19

พล.ต.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 กล่าวว่า ผลการตรวจพบว่าทหารทั้ง 18 นายไม่พบเชื้อโควิด 19 แต่ก็ยังมีคำสั่งกักตัวทหารทั้ง 18 นายเพื่อเฝ้าดูอาการไปจนครบกำหนด 14 วัน ส่วนความเป็นห่วงว่าคนใกล้ชิดทหารทั้ง 18 นายจะสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ ก็จะได้ทำการตรวจสอบคัดกรองให้ละเอียดเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน

นพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.พิษณุโลก รายงานสถานการณ์โควิด-19 ของจ.พิษณุโลกว่า ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์การสอบสวนโลกทั้งหมด 69 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 69 ราย มีผู้ที่อยู่ระหว่างกักกันและคุมไว้สังเกตอาการเฝ้าระวังทั้งหมด 234 ราย พ้นระยะการเฝ้าระวัง 146 รายอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง 88 ราย

โล่ง! 18 ทหารพิษณุโลกใกล้ชิดกรรมการมวยเวทีลุมพินีผลตรวจไม่ติดโควิด-19

โล่ง! 18 ทหารพิษณุโลกใกล้ชิดกรรมการมวยเวทีลุมพินีผลตรวจไม่ติดโควิด-19